กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียง แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดหัวโพธิ์

กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียง แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดหัวโพธิ์

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 15 ธันวาคม 2565 กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียงพร้อมหนังกลางแปลงจอใหญ่ 1 จอ และ หนังจอเล็ก อีก 3 จอ มาฉายประชันแก้บนท้าวเวสสุวรรณ ท้าวร่ำรวย - ท้าวเจริญ ทั้งชาวบ้านและแม่ค้า นึกว่ามีงานวัด นำของมาขายกันอย่างคึกคัก

ทางด้านนายเอกลักษณ์ แสนโดด อายุ 36 ปี กลุ่มเพื่อนรถเกี่ยวข้าว ที่นำรถแห่นางรำ และ หนังมาแก้บนกล่าวว่า นายประพัฒนพงษ์ หรือ หนุ่ม ปานใจนาม อายุ 36 ปี ซึ่งจากไปครบ 100 วัน

ซึ่งหลังจากเคยบอกเวลาครบ 100 วันให้เอารถแห่กับหนั-งมาฉายให้ตนได้ชม กลุ่มเพื่อนผู้วายชนม์จึงมาบนบานท้าวเวสสุวรรณ ท้าวร่ำรวย - ท้าวเจริญ ที่วัดหัวโพธิ์ ขอให้กิจการรถเกี่ยวข้าว และ ฟาร์มเป็ด ประสบความสำเร็จ ได้กำไรรวมกันหลายแสนบาท จึงมาแก้บนในวันนี้ ซึ่งนายประพัฒนพงษ์ หรือ หนุ่ม เป็นคนนิสัยดี เพื่อนๆรักใคร่ จึงร่วมใจจัดงานให้ในครั้งนี้

ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 ขณะที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน แล้วจู่ๆ พฤติกรรมแปลกไป มีเดินไปทักเพื่อนที่นายบาส ไม่รู้จัก รวมถึงขึ้นขับรถเกี่ยวข้าว ทั้งๆที่นายบาสขับไม่เป็น เพื่อนๆที่อยู่ในงานเห็นแล้วคาดว่าผู้วายชนม์มาแฝงนายบาส จึงได้นั่งพูดคุย

โดยนายบาส ที่ถูกวิญ-ญาณ นายหนุ่มแฝงบอกว่าตนจะอยู่ถึงวันที่ 27 ส.ค.แล้วจะไป แต่ตนขอให้วันทำบุญ 100 วัน ของตนอยากให้มีดนตรีมาเล่นรำวง ซึ่งเพื่อนๆได้รับปากจะรีบช่วยกันหาเงินมาจัดให้ นายเอกลักษณ์ พร้อมเพื่อน จึงได้มาบอกกล่าวท้าวร่ำรวย - ท้าวเจริญ ที่วัดหัวโพธิ์ ขอให้กิจการได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ก่อนงาน 100 ซึ่งสามารถทำได้ตามต้องการ

จึงรวบรวมเงินจากกลุ่มเพื่อนๆได้เกือบ 50,000 บาท ซึ่งหลังจากจ้างรถแห่ นางรำ และหนังมาฉายแล้ว เงินที่เหลือจะทำบุญกับวัดเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนายประพัฒนพงษ์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีนักเสี่ยงดวง มากราบไหว้ขอพรอย่างมากมาย โดยวันนี้มีพ่อค้าผลไม้ดอง จาก อ.อู่ทอง มาล้วงไหเสี่ยงทายตัวเลข ได้เลข 455 บางคนได้เลข 066 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

ข่าวโดย ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ