แห่ส่องเลขทางประทัด พิธีอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณ วัดกุ่มโคก

แห่ส่องเลขทางประทัด พิธีอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณ วัดกุ่มโคก

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกุ่มโคก ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี มีการอัญเชิญศาลตายาย ศาลเจ้าวัด และ อัญเชิญท้าวเวสสุวรรณโณ ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ เป็นองค์หล่อขนาดความสูง 4.99 เมตร องค์สีแดง ทรงเครื่องแต่งองค์สวยงาม

ซึ่งมีนางขนิฐน้อย ดุรงพิศิษฏ์กุล พร้อมด้วย นายไพโรจน์ แจ่มเหมือน และ นางรจนา บุญรอด ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างถวายวัด มีพระครูอนุกูลกัลญาณกิจ ดร. รองเจ้าคณะ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เป็นองค์เบิกเนตร และ พระครูวิริยะศาสนกิจ ดร. รอง เจ้าคณะ อ.เดิมบางนางบวช เจ้าอาวาสวัดกุ่มโคก เป็นประธานสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์

ในพิธี มีชาวบ้านจำนวนมากมาร่วมในพิธี มีการตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นบวงสรวงประกอบด้วยหัวหมู กว่า 30 หัว เป็ด ไก่ ผลไม้ ขนม น้ำแดง กว่า 100 ถาด มาร่วมพิธี ขณะที่พราหม์กำลังประกอบพิธีอัญเชิญ บวงสรวง ปรากฏ มีเมฆเหนือพระอุโบสถ เป็นริ้วเส้นตรงสีขาวพวยพุ่งขึ้นไปบนฟ้าอย่างน่าอัศจรรย์

ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างเชื่อว่าอง์เทพเทวดารับรู้ องค์ท้าวเวสสุวรรณ ได้ลงมาประทับ ณ มณฑลพิธีวัดกุ่มโคก เป็นที่เรียบร้อย หลังพิธีบวงสรวง เสร็จมีการจุดประทัด 20,000 นัด เบิกฤกษ์ เบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ

ปรากฏเลขหางประทัด 23-615 และ 28-268 ชาวบ้านและบรรดานักหาเลขไม่รอช้ารีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายตัวเลขเก็บไว้เตรียมนำไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดถัดไปทันที

ข่าวโดย ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ