องค์เทพเจ้า เห้งเจีย ประทับ เบิกเนตร 4 จตุโลกบาล เขียนเลข 3 ตัวใส่กระดาษ

องค์เทพเจ้า เห้งเจีย ประทับ เบิกเนตร 4 จตุโลกบาล เขียนเลข 3 ตัวใส่กระดาษ

วันที่ 30 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่พระมหาอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาส นำคณะสงฆ์และลูกศิษย์วัด ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธียกเสาเอก โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน ในเวลา 14.00 น.วันที่ 30 พ.ย.65

ระหว่างนั้นนายวิฤทธิ์พล รักษ์พงศ์ อายุ 34 ปี หรือ ปีเตอร์แพน ช่างภาพมือหนึ่งชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังถ่ายภาพบรรยากาศการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธียกเสาเอก และตกแต่งสถานที่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์ 4 จตุโลกบาล

ปรากฏว่านายวิฤทธิ์พล ก็เกิดอาการตัวสั่น ตาขวาง พูดจาภาษาจับใจความไม่ได้ แต่มีลักษณะคล้ายคนทรงประทับ ประกอบพิธีบางอย่างคล้ายกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์ 4 จตุโลกบาล จนสร้างความแตกตื่นให้กับพระสงฆ์ ลูกศิษย์ รวมทั้งชาวบ้านที่มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

นอกจากนี้บางช่วงบางตอนนายวิฤทธิ์พล ซึ่งอยู่ในอาการทรงประทับ มีการเขียนตัวหนังสือภาษาจีนและตัวเลขลงบนกระดาษจนสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะบรรดานักหาเลขไม่พลาดที่จะส่องเลข 402 บนกระดาษที่คนทรงประทับช่างภาพ เขียนลงบนกระดาษ เพื่อนำไปซื้อเลขวันที่ 1 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายวิฤทธิ์พล บุคคลที่ถูกคนทรงประทับ เล่าว่า เหตุการณ์คนทรงประทับที่เกิดขึ้นกับตนเองนั้น ตนไม่รู้สึกตัวแม้แต่น้อย แต่ยอมรับว่าครอบครัวของตนมีสายจีน เคารพนับถือเทพเจ้าทุกองค์ โดยเฉพาะ เทพเจ้า เห้งเจีย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ และ องค์ 4 จตุโลกบาล เชื่อว่า เทพเจ้า เห้งเจีย ประทับเพื่อทำพิธีเบิกเนตร เนื่องจากทราบว่าองค์ 4 จตุโลกบาล เพิ่งอัญเชิญมาประดิษฐานเมื่อวันที่ 28 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับองค์ 4 จตุโลกบาล ทางวัดเขาพระทอง เพิ่งประกอบพิธีอัญเชิญประดิษฐานหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดเขาพระทอง เมื่อเวลา 09.59 น.ของวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ญาติโยม รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ เพื่อความสิริมงคลตามความเชื่อ ซึ่งวันที่ประกอบพิธี บรรดานักหาเลขไม่พลาดที่จะส่องเลขที่เกี่ยวกับพิธีฯ ทั้งเลขทะเบียนรถกระบะ 5134 และเลขหางประทัด 53 , 362

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ