แห่ขอเลขโบสถ์เก่า คานตะเคียนอายุกว่าร้อยปี ตกน้ำมัน

แห่ขอเลขโบสถ์เก่า คานตะเคียนอายุกว่าร้อยปี ตกน้ำมัน

พรุ่งนี้แล้ว สำหรับวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2565 บรรดานักหาเลขต่างพากันหาเลขดี เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้ ล่าสุดที่วัดโบสถ์เก่า หมู่ 1 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งเป็นวัดที่ถูกทิ้งร้างมานาน ซึ่งมีโบสถ์เก่าหลังคาผุพัง เถาวัลย์ต้นไม้ขึ้นจนเต็มพระอุโบสถ ทั้งนี้ยังพบวัตถุโบราณ อีกจำนวนหนึ่ง ต่อมาในปี 2558 เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันทำการบูรณะให้ดีขึ้น

แต่สิ่งที่หลายคนสนใจสำหรับโบสถ์แห่งนี้ คือ คานของโบสถ์ เป็นไม้ตะเคียนจำนวน 3 ท่อน ปรากฏว่ามีน้ำซึมออกมา คาดเป็นน้ำมัน ทางวัดจึงได้นำส่วนท่อนที่หักลงก่อนหน้านี้ไปตั้งไว้บริเวณหน้าศาลข้างวัด

ทำให้มีชาวบ้านในพื้นที่เข้ามานำแป้งทาบริเวณคาน ขอลาภ ส่องเลขกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากมีคนมาขอแล้วถูกเลขติดต่อกันหลายงวด

ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ตนเป็นคนเกิดที่นี่และได้มาเรียนหนังสืออยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยเดินลัดมาตามนา ส่วนเรื่องลี้ลับนั้น เห็นใส่ชุดไทยเดินมาหาในขณะที่พวกตนกำลังขูดขอเลขอยู่กับต้นพิกุล และก็ถูกเลขกันจำนวนมาก โดยในวันนี้ตนก็ได้นำแป้งมาทาขอลาภกับคานโบสถ์เก่าที่อยู่บริเวณข้างวัดที่มีอายุ 120 ปี ปรากฏว่าได้ตัวเลข 1, 0, 3, 8 ขึ้นมาอย่างเด่นชัด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ