เปิดประวัติ ลินดา ค้าธัญเจริญ อดีตนางเอกดัง

เปิดประวัติ ลินดา ค้าธัญเจริญ อดีตนางเอกดัง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความโศกเศร้าที่คนในวงการบันเทิงเข้ามาแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก กับการจากไปของ ลินดา ค้าธัญเจริญ เพื่อนรัก ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล วันนี้ทีมงานจะพาไปทำความรู้จัก ลินดา ค้าธัญเจริญ กันค่ะ

สำหรับ ลินดา ค้าธัญเจริญ มีชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง นางแบบไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แก้ว ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ. 2523 และผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อพ.ศ. 2528 ซึ่งโด่งดังมาก

นอกจากนี้ ลินดา ได้มีผลงานด้านการละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง และผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร ลินดาเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม ปี พ.ศ. 2525 จากละคร สงครามพิศวาส

โดยได้รับรางวัลคู่กันกับรัชนู บุญชูดวง จากละคร พรหมไม่ได้ลิขิต จากการโหวตให้คะแนนโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง ทั่วประเทศโหวตให้

ส่วนเรื่องความรัก ลินดา ได้พบรักและสมรสกับนักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นจึงหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และด้านซาลอน ทำให้ ลินดา หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกราแยกทางกับสามี

จนในปี 2547 เกิดประสบเหตุในห้องน้ำ รักษาตัวมานานหลายปี แต่โชคยังดีที่มีเพื่อนสนิทอย่าง ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล ดูแลไม่ห่าง แวะเวียนมาหาอยู่บ่อยครั้ง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ