ชิน ชินวุฒ รับอุปการะน้องแมวจร 3 ขา เผยภาพล่าสุด น้องแมวเปลี่ยนไปมาก

ชิน ชินวุฒ รับอุปการะน้องแมวจร 3 ขา เผยภาพล่าสุด น้องแมวเปลี่ยนไปมาก

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเพจเฟซบุ๊ค มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai) ได้เผยว่าเรื่องราวว่า ครอบครัวอินทรคูสิน ได้มาเยี่ยมศูนย์พักพิงสัตว์ของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยที่ภูเก็ต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เมื่อชินและคุณแม่ได้ผ่านบ้านพักชั่วคราวของแมวจรรอหาบ้าน ก็ไปสะดุดตากับแมวน้อยตัวหนึ่ง ที่พยายามทักทาย และเอาหัวถูมือผ่านซี่กรง

โดยแมวจรตัวนี้ชื่อดุสิตา เป็นแมวจรสามขา หน้าตาน่ารัก แม้ว่าดุสิตาจะยังไม่มีใครรับอุปการะ แต่ดุสิตาก็ไม่ท้อ พยายามทักทายทุกคนที่มาเยี่ยมเยียนอย่างแข็งขัน จนกระทั่งถึงวันที่ชีวิตพลิกผัน ชินและคุณแม่ได้รับเลี้ยงดุสิตา ทำให้ชีวิตของดุสิตาเปลี่ยนไปตลอดกาล

ทั้งนี้ ดุสิตาได้อยู่กับสุนัขที่บ้านของชิน (เจ้าชานม สุนัขที่ชินรับอุปการะมาเหมือนกัน) และทั้งสองเข้ากันเป็นอย่างดี ดุสิตาชอบวิ่งและกระโดดขึ้นที่สูงแม้จะมี 3 ขา

โดยที่คุณแม่ของชินก็ได้เผยในอินสตาแกรมว่า ดุสิตาชอบนั่งบนโต๊ะทำงาน หรือคอยคุมงานจากโซฟาหรือกระทั่งมาเล่นโยคะด้วยกัน ดุสิตาคว้าหัวใจของฉันไปนับตั้งแต่นาทีที่ฉันได้เจอเธอที่ภูเก็ตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เธอคือของขวัญล้ำค่าจริง ๆ

ก่อนหน้านี้ ชินได้ไปออกรายการ ร้องคู่ Together และชนะได้เงินรางวัล 50,000 บาท และได้มอบเงินรางวัลนี้ให้กับมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ซึ่งชินก็เผยด้วยว่า สัตว์เลี้ยงทุกตัวในบ้านไม่เคยซื้อ ไปเจอก็เก็บมาเลี้ยง และอยากช่วยส่งเสริมตรงจุดนี้ ถ้าช่วยได้ก็อยากช่วย 

ขอบคุณขอมูลจาก มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai)

ภาพจาก chinchinawut , helenemi09

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ