ย่าพาหลานแจ้งความ ผอ.ตีด้วยหวายจนบาดเจ็บ เผยนิสัยที่แท้จริงเด็ก

ย่าพาหลานแจ้งความ ผอ.ตีด้วยหวายจนบาดเจ็บ เผยนิสัยที่แท้จริงเด็ก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Suree Seakong (สุรีย์ เสือคง) ได้โพสภาพเด็กถูกตี้ก้นจนเป็นรอยแดงช้ำ พร้อมข้อความ หลานชายโดน ผอ.ตีขนาดนี้รับไม่ได้พ่อมันก็ไม่มีกับเขา โดยผอ.โรงเรียนวัดพร้าว ต.โพธิ์งาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ตีเด็กนักเรียน ป.6 เหตุเกิดจากน้องโดนเพื่อนในห้องบูลลี่ น้องจึงโต้ตอบ ด่าเพื่อนกลับในห้องเรียน ผอ.โรงเรียนตีแค่น้อง แต่ไม่ได้มีการตีเพื่อนที่บูลลี่น้องก่อน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กลังจากน้องโดนตีทำให้เจ็บก้นแล้วนั่งไม่ได้จึงมาบอกผู้ปกครอง

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 พ.ย.65 ย่าของเด็กชายที่ถูก ผอ.ตี ได้พาเด็กเข้าแจ้งความที่ สภ.สรรคบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ ผอ.โรงเรียน ที่ตีเด็กจนได้รับบาดเจ็บซึ่งทำเกินกว่าเหตุ นางรมณ เสือคง อายุ62 ปี (สงวนชื่อ-สกุล) ย่าของ น้องอ๊อฟ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดพร้าว ต.โพงาม อ.สรรคบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงของวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเหตุ ทางบ้านของยายที่ดูแลหลานอยู่ได้พาหลานมาหาแม่เขาแต่แม่เขาขายของยุ่งๆอยู่ จึงพามาหาย่าให้จัดการ จากนั้นตนก็ได้พาหลานชายไปลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก ทางตำรวจได้ทำใบส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.สรรคบุรี โดยทางแพทย์แจ้งว่ารอยฟกช้ำจะหายใน1อาทิตย์

จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองรู้สึกเจ็บใจ เพราะตัวหลานเองไม่มีพ่อเนื่องจากพ่อของเขาเสียชีวิต และถูกเอากลับไปเลี้ยงอย่างอดๆอยากๆไม่ได้ว่าเลี้ยงอย่างสบาย อยู่กับยายบุญธรรมเนื่องจากแม่ของน้องก็เป็นลูกบุญธรรมของยายที่เลี้ยงน้องไม่ได้เป็นญาติตามสายเลือด และตัวยายเองก็ไม่ได้มีอาชีพอะไรที่จะดูแลได้ แต่ตัวหลานชายเองมีความผูกพัน ความกตัญญู จะให้มาอยู่กับเราก็ยังไม่มา แต่จะจบป.6 ถึงจะมาอยู่ด้วย ปัจจุบันตัวหลานชายไม่อยากไปโรงเรียน สาเหตุอาจจะกลัวเพื่อน และเจ็บแผล

ในส่วนเรื่องของคดีตนเองอยากจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับ ผอ.ผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เป็นตัวอย่าง เนื่องจากไม่รู้จักระงับอารมณ์ ทำเกินกว่าเหตุ คือเด็กทะเลาะกันเดี๋ยวก็ดีกัน ไม่ได้ทำร้ายร่างกายกันแค่ด่ากัน ซึ่งตนเองรู้ว่าหลานของตนเป็นเด็กปากจัดด่าเก่ง หากมาเรียนอยู่ในโรงเรียนตัวอำเภอและมาอยู่ด้วยจะพยายามค่อยๆอบรมไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ตนเองจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเราเป็นปู่เป็นย่าต้องปกป้องหลาน โดยหลังจากที่เกิดเหตุ ผอ.คนดังกล่าวได้เดินทางมาขอโทษแล้วที่โรงพยาบาล ตนเองยังคงไม่ยอมความเพราะหลังจากที่ตีเด็กไปแล้วเขาไม่ได้ดูเด็กเลยจนเด็กกลับมาถึงมือเราเขาไม่ได้ใส่ใจเด็กเลย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ตาม ตนจึงได้ถามไปว่าตีเด็กแล้วไม่ได้ดูเด็กเลยหรอ เขาบอกว่าไม่ได้ดู ขอโทษ ผอ.พูดอย่างนี้

โดย นายณรงค์ รอดแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพร้าว ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้เล่าเหตุการณ์ กับทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท และทางฝ่ายปกครองอำเภอสรรคบุรี แต่ขอไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วเด็กคนนี้จะถูกว่ากล่าวตักเตือนและโดนทำโทษเป็นประจำเนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ใช้คำพูดหยาบคาย

ล่าสุดที่ตีเด็กเป็นชั่วโมงเรียนที่พระครูกำลังทำการสอนอยู่ในชั้นเรียน เด็กคนดังกล่าวเคาะโต๊ะไม่ฟังเพื่อนเตือนและเด็กเลยให้ของลับกับเพื่อนต่อหน้าพระครู ตนเลยจึงเรียกเด็กมาลงโทษ โดยก่อนที่จะทำการตีตนเองได้ทำการอบรมก่อน ครูเตือนหลายครั้งแล้ว ซึ่งตัวเด็กก็ยอมรับผิด ปกติแล้วเด็กอยู่ในโรงเรียนจะกลัว ผอ. แต่พอกลับบ้านเด็กจะมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวอย่างเดิม

ซึ่ง ตอนเด็ก เรียนอยู่ชั้น ป.4 เคยใช้หินขว้างยายจนยายตาบอด และยังมีพฤติกรรมก้าวร้าวอีกหลายอย่าง ที่ทางยายและน้าซึ่งเป็นคนเลี้ยงมาเล่าให้ฟัง และจะบอกกับตนตลอดว่า ผอ.ช่วยดูหลานหน่อยเอาไม่อยู่แล้ว สำหรับเหตการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนเองยอมรับผิดที่ลงมือตีเด็กไป

ที่ผ่านมาไม่ได้ตีครั้งแรก ตีเพราะเขาทำผิดและเขายอมรับผิด เวลาตีจะอบรมด้วย ใช้หวายตีไม่อย่างนั้นควบคุมไม่อยู่ ไม่มีเจตนารังแกเด็ก ข้าวปลาอาหารหาให้เขาตลอด

ด้าน น้าเขยของเด็ก เล่าว่า เวลาเด็กอยู่บ้านผมไปทำงาน น้าพรแฟนผม (น้าของเด็ก) ถ้าไม่มีใครอยู่จะด่าว่าทำร้ายยาย เพื่อนบ้านโทรบอกต้องกลับมาจัดการ มีครั้งหนึ่งไม่อยู่บ้านใช้หินข้างใส่ตาของยายจนบอด สาเหตุจากแม่ทำกับข้าวไว้ให้แต่ไม่กิน ไม่ชอบกินข้าวที่บ้าน จึงขอเงินยายเพื่อนำไปซื้อของกิน แต่ยายไม่มีให้ เด็กโมโหจึงทำร้ายยายปาหินใส่จนยายตาบอด

ยายบุญธรรมของเด็กชาย นั่งร้องไห้ เผยว่าเสียใจกับเหตุการณ์สงสาร ผอ.เพราะเขาเป็นคนเดี ช่วยเหลือทุกอย่าง หลานก็ไม่ได้เป็นอะไร เขาก็ตีธรรมดาเพื่อสอน

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ