นักเรียนพับตุ๊กตาช้างเปิดใจ โดนบังคับร่วมกิจกรรม นั่งตากแดด 4 ชม. ผ้าก็ต้องซื้อเอง

นักเรียนพับตุ๊กตาช้างเปิดใจ โดนบังคับร่วมกิจกรรม นั่งตากแดด 4 ชม. ผ้าก็ต้องซื้อเอง

เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กิจกรรมอย่างมาก สำหรับกิจกรรมการพับตุ๊กตาช้างที่มากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ ที่สนามแสดงช้าง เพื่อบันทึกสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ในขณะที่ผู้ใหญ่นั่งชมอยู่ในร่มบนอัฒจันทร์ แต่เด็กนักเรียนจำนวนมากนั่งพับตุ๊กตาช้างกลางแดดร้อนจัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ตนและเพื่อนๆ ได้เดินทางออกจากโรงเรียนตั้งแต่เวลาเที่ยงครึ่ง จากนั้นก็นั่งรอที่สนามแสดงช้าง อีกประมาณ 1 ชั่วโมง ราวๆ ประมาณบ่าย 2 โมง ก็นั่งฟังพิธีกรบรรยาย

กว่าจะได้พับผ้าตุ๊กตาช้างก็ประมาณบ่าย 3 โมง โดยนั่งตากแดดอยู่แบบนั้น และเมื่อพร้อมเพรียงกัน ทางพิธีกรก็ให้ถอดหมวก ถอดเสื้อคลุม หุบร่มเก็บ เพราะต้องการภาพสวยเป็นสีเดียวกัน ให้เวลาพับ 30 นาที

ก่อนในพื้นที่ก็จะเริ่มมีคนเป็นลมกันไปหลายราย รวมทั้งครูด้วย กิจกรรมดังกล่าวนักเรียนโดนบังคับ ถ้าไม่ไปร่วมกิจกรรมต้องมีเหตุผลที่สมควร ส่วนผ้าที่นำไปพับ นักเรียนจะต้องนำไปเอง จำนวน 2 ผืน หรือถ้าใครไม่มีก็จะต้องซื้อในราคาผืนละ 45 บาท

กว่าจะเสร็จกิจกรรมก็เวลาประมาณ 16.30 น. รวมเวลาแล้วก็ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ถึงเสร็จกิจกรรม และแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยมีผ้าตุ๊กตาช้างกลับบ้านมาด้วยคนละ 1 ตัว ในกิจกรรมนั้นยังมีน้องๆ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล อายุราว 5 ขวบ มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ