จุดพบ น้องมาวิน เขื่อนศรีนครินทร์

จุดพบ น้องมาวิน เขื่อนศรีนครินทร์

จากกรณีการตามหา น้อง มาวิน วัย 18 ปี หลังพลัดตกเจ็ตสกีจมน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งเหตุเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากหลายจังหวัดรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางน้ำ ใต้น้ำ และทางอากาศ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาลงเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ที่เขื่อนศรีนครินทร์ได้มีการระดมกำลังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกครั้ง เพื่อตามหานายมาวินเป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งนี้ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน เบื้องต้น 18 หน่วยงานจากทั่วประเทศใช้กำลังคนมากกว่า 150 นาย

นายศราวุฒิ ขำดี อายุ 38 ปี กู้ภัยมูลนิธิพิทักกาญจน์ ชุดเฉพาะกิจส่วนกลาง เปิดเผยว่า การรวมตัวในครั้งนี้เกิดจากเมื่อครั้งที่เเล้วยังค้นหาน้องมาวินไม่พบ ในครั้งนี้จึงอยากจะลงค้นหาอีกครั้ง เพื่อให้ญาติได้นำน้องมาวินกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้าน

โดยการกลับมาในครั้งนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์ที่สามารถค้นหาใต้น้ำได้มากขึ้นมาใช้เพิ่มเติม เช่น พวกเครื่องซาวเดอร์ เครื่องโซน่า โดรน เรือที่มากขึ้น อีกทั้งยังได้รับกำลังสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั่วประเทศ เบื้องต้นตอนนี้มีประมาณ 18 หน่วยงาน กำลังพลมากกว่า 150 นาย

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย. 65) เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาน้องมาวินพบแล้ว โดยลอยอยู่ใต้น้ำ ลอยสูงจากดินประมาณ 1-2 เมตร ระดับความลึกที่วัดได้ในตอนแรกประมาณ 70 เมตร แต่ทั้งนี้ระดับความลึกก็ยังยืนยันได้ไม่คงที่ เพราะอยู่ในน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนยันใช่น้องมาวิน โดยโดรนสำรวจใต้น้ำที่ส่งลงไปสามารถถ่ายเห็นได้ชัดเจน ทั้งเสื้อผ้าเป็นชุดที่น้องมาวินใส่ในวันที่พลัดตกน้ำ ขั้นตอนต่อไป เตรียมระดมทีม วางแผนกู้น้องมาวินขึ้นจากใต้เขื่อนศรีนครินทร์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ