ชาวบ้านแห่แจ้งจับสาวแสบ หลอกขายบ้านมือสอง สูญหลายล้าน ผู้เสียหายนับ 10 ราย

ชาวบ้านแห่แจ้งจับสาวแสบ หลอกขายบ้านมือสอง สูญหลายล้าน ผู้เสียหายนับ 10 ราย

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาว ปราริญา เขื่อนพงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่150 หมู่5 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยผู้เสียหายนับ 10 รายรุดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวบีฯขอสงวนนาม(นายหน้าขายบ้านมือสอง) (ชื่อจริงชื่อนางสาวเสาวภาคย์ สินธุมงคลชัย) ที่ไปโพสต์ขายบ้านมือสองในเพจเฟซบุ๊กชื่อ ซื้อ-ขาย บ้านมือสอง

หลังจากนั้นนางสาว ปราริญา เขื่อนพงษ์ ผู้เสียหาย ได้ ทักเข้ามาในอินบ็อกซ์ ว่าต้องการซื้อบ้านมือสอง และต่อมากลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวได้ ตอบกลับมาว่าต้องการขายตรงตามที่ผู้เสียหายกำลังมองหาอยู่ ขายในราคาเกือบ 2 ล้านบาท และยังบอกว่าตนเองเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว หากสนใจซื้อก็พร้อมจะรีโนเวทบ้านให้ใหม่ทั้งหลัง ส่วนเรื่องที่มีเงินเดินบัญชีธนาคารไม่สวย เพราะมีอาชีพค้าขายนั้น มิจฉาชีพรายนี้ก็บอกว่าไม่ต้องห่วง จะหาคนดำเนินการให้

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการเดินทางไปดูบ้านตัวจริงที่จะขายพร้อมกับโอนเงินเป็นค่ามัดจำและดำเนินการต่าง ๆ หลายครั้ง รวมเป็นเงินเกือบ 50,000 บาท พร้อมทั้งบอกว่าสินเชื่อที่ตนเองยื่นขอไป ได้รับอนุมัติแล้ว แต่เมื่อติดต่อไปยังธนาคาร ก็ได้รับการปฏิเสธเรื่องการขอสินเชื่อ เมื่อโทรศัพท์ไปหามิจฉาชีพสาวก็บอกว่าไม่ได้โกง เพราะไม่ได้เป็นผู้เรียกเก็บเงินค่าดำเนินการ

เมื่อไปถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเรื่องจึงแดงขึ้นและพบว่าเจ้าของตัวจริงไม่เคยประกาศขายบ้านและไม่รู้เรื่องการซื้อขายบ้านหลังดังกล่าวแต่อย่างใดเลย

ส่วนผู้เสียหายอีกราย ซึ่งต้องการหาซื้อบ้านในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ก็บอกว่าถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวงในลักษณะคล้าย ๆ กัน มีการโอนเงินไปให้กว่า 30,000-50,0000 บาท แต่เมื่อไปดูบ้านหลังที่ติดต่อซื้อขายกัน ก็พบว่ามีคนอาศัยในบ้านอยู่แล้ว

และยังเป็นการติดต่อซื้อขายจากมิจฉาชีพรายเดียวกันนี้ด้วยโดยเมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกเสียเงินค่ามัดจำไปฟรี ๆ แล้ว ก็ได้นำชื่อของมิจฉาชีพไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต ก็พบว่ามีผู้เสียหายอีกเกือบ 10 ราย ที่ถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวง จำนวนความเสียหายเป็นเงินหลายล้านบาท

หลังสอบสวนร.ต.ท. นนทพัทธ์ บุดดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้ออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลอกลวงประชาชนและข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้เสียหายยังได้ฝากเตือนอีกว่า มิจฉาชีพรายนี้จะใช้ช่องโหว่งเรื่องผู้ที่ต้องการจะซื้อบ้านมือสองราคาถูกและเรื่องเงินเดินบัญชีธนาคารไม่สวย อ้างว่าจะช่วยทำเรื่องให้ ดันเรื่องให้ผ่าน และยังเข้ามาตีสนิทกับคนในครอบครัวของเราให้เราเชื่อใจ จึงอยากให้ตำรวจเร่งตามจับกุมตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี เพราะอาจจะไปก่อเหตุกับผู้อื่นอีก

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ