ชาวนาเดือดร้อน ตากข้าวบนถนน รุ่งเช้าหายเกือบ 2 ร้อยโล

ชาวนาเดือดร้อน ตากข้าวบนถนน รุ่งเช้าหายเกือบ 2 ร้อยโล

เรียกได้ว่ามีให้เห็นทุกปี สำหรับการตากข้าวเปลือกบนถนน แม้ประชาชนบางส่วนมีความจำเป็นต้องนำข้าวเปลือก มาตากบนถนน แต่ต้องย้ำว่า ผิดกฎหมาย กระทบต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว บางพื้นที่หมอกหนา ผู้ใช้รถใช้ถนนมองไม่เห็น อาจจะเกิดเหตุได้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนมาข-โมยข้าวเปลือกที่ตากไว้ตามถนน จึงไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านเอาข้าวที่เกี่ยวด้วยรถ นำข้าวที่ยังมีความชื้นอยู่มาตากตามถนนลาดยาง เพื่อระบายความชื้นออก เป็นจำนวนมาก

นางสมพร อายุ 56 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ทุกปีหลังเกี่ยวข้าว จะนำข้าวมาตากริมถนน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการตากประมาณ 2-3 แดด จึงจะรวบรวมข้าวไปเก็บไว้ในยุ้งได้ หลังจากเกี่ยวเสร็จปีนี้ ได้นำข้าวประมาณ 3,000 กก.จากนาที่ทำ 8 ไร่ ตากได้ 2 วัน

เหมือนคนก่อเหตุรู้ว่าข้าวเริ่มแห้งแล้ว ตื่นเช้าไปดูข้าวที่กองไว้พบว่าผ้าที่คลุมข้าวไว้เปิดออก มีร่องรอยของการตักข้าวออกไป ซึ่งคาดว่าจะหายไปประมาณ 150-160 กก.คิดเป็นเงินประมาณ 2,400 บาท

นางสมพร บอกด้วยว่า ข้าวที่หายไปถึงแม้จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่รู้สึกเสียใจ เพราะตนทำนาเก็บข้าวไว้กิน เพียงปีละครั้งเท่านั้น ไม่น่าจะมาแอบขโมยไปแบบนี้ และคาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมาด้วยกันประมาณ 2-3 คน และน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ