น้ำท่วมสูง ต้องอพยพชาวบ้าน 41 ครัวเรือน เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

น้ำท่วมสูง ต้องอพยพชาวบ้าน 41 ครัวเรือน เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ หลายจังหวัดยังคงมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้องอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ ล่าสุด 13 พ.ย.65 รายงานจากสำนักงานป้องภันและบบเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.สงขลา เปิดเผยว่าวันที่ 12 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

ได้รับรายงานสถานการณ์อุทกภัย พื้นที่ได้รับผลกระทบคือ อ.สะบ้าย้อย 9 ตำบล 23 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 147 ครัวเรือน 297 คน อพยพประชาชนหมู่ที่ 1 บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย 41 ครัวเรือน 177 คน มายังศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ โรงเรียนสะบ้าย้อย ความเสียหาย อยู่ระหว่างการสำรวจ

ทางอำเภอสะบ้าย้อย ทต.ท่าพระยา และสำนักงาน ปภ.จ.สงขลา สาขาเทพา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการช่วยเคลื่อนย้ายข้าวของและอพยพประชาชนแล้ว ทต.ท่าพระยา ได้จัดอาหารข้าวกล่องให้ผู้อพยพ

ส่วนทหาร ตำรวจในพื้นที่ สาธารณสุขอำเภอ จิตอาสา ร่วมให้การช่วยเหลือด้วย และสำนักงานเหล่ากาชาด จ.สงขลา พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว

สำหรับสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ เพราะศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนว่าอาจฝนตกหนักมากในช่วงวันที่ 12-16 พ.ย.นี้ ให้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ