กบสีทองแสนรู้ โผล่ให้ลูบหัวในคลองหลังวัด เผยเลขธูป 3 ตัวตรง

กบสีทองแสนรู้ โผล่ให้ลูบหัวในคลองหลังวัด เผยเลขธูป 3 ตัวตรง

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 พ.ย.65 ที่บรรดานักหาเลขต่างเดินทางหาเลข เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ในครั้งนี้ ล่าสุดที่วัดหนองกรับ ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านและประชาชนที่เข้ามาทำบุญเป็นอย่างมาก หลังมีชาวบ้านไปทำบุญแล้วพบกบสีทอง ลอยคออยู่ในคลองหลังวัดหนองกรับ และแสนเชื่อง เมื่อชาวบ้านเรียกให้มาก็ว่ายน้ำมาหา

นายเริงฤทธิ์ รามบูรพา อายุ 49 ปี ผู้ดูแลวัดหนองกรับได้พาไปยังจุดที่ชาวบ้านบอกว่าพบกบสีทอง ซึ่งอยู่หลังวัด โดยเล่าว่า เมื่อก่อนด้านหลังเป็นป่ารกร้างไม่มีการใช้งาน ภายหลังทางวัดได้มาตัดหญ้าทำความสะอาดและบูรณะให้เป็นที่ปล่อยสัตว์น้ำ หลังจากนั้นก็ติดป้ายเป็นเขตอภัยทาน

ต่อมาได้มีชาวบ้านมาทำบุญ และบอกว่าพบกบสีทองตัวอ้วนว่ายน้ำ ลอยคออยู่ในน้ำก็ลองเรียกกบดูจู่ๆ กบก็ว่ายน้ำมาหาและจับลูบที่ตัวได้ ตนก็สงสัยจึงไปดูพบว่ามีกบสีทองจริง

ตนคิดว่ากบตัวนี้น่าจะมาอยู่หลังที่ได้ทำจุดนี้เป็นเขตอภัยทาน ชาวบ้านจึงตั้งชื่อกบตัวนี้ว่า เจ้าทอง ตนสังเกตดูว่าส่วนใหญ่เจ้าทอง ถ้าเป็นผู้หญิงจะเรียกมาและลูบจับได้ง่ายมาก ส่วนผู้ชายไม่ค่อยจะได้ลูบจับเจ้าทอง

ส่วนประชาชนที่แวะเวียนเข้ามาทำบุญในวัดต่างก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมากและจะมาหาเจ้าทอง และเชื่อว่าถ้าเรียกเจ้าทองมาหาได้ก็ถือว่าจะได้โชค หลังจากนั้นจึงจะขึ้นไปขอพรที่หุ่-นพี่นาง 2 ตน และจุดธูปลุ้นเลข ส่วนชาวบ้านที่จุดธูปได้เลข 316

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ