ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำเข้าท่วม 3 อำเภอ

ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำเข้าท่วม 3 อำเภอ

สำหรับสถานการณ์ที่จังหวัดยะลา เกิดฝนตกหนักน้ำไหลท่วมขังในพื้นที่เทศบาลเมืองชาวบ้านเดือดร้อน ปภ.จังหวัด แจ้งเตือนประชาชน ขนย้ายของขึ้นที่สูง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด วันที่ 12 พ.ย.65 มีรายงานจากจังหวัดยะลา ว่าหลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัย น้ำหลากเข้าท่วมบางพื้นที่ในของ อ.ยะหา อ.เมืองยะลา และ อ.รามัน หลังจากที่ได้มี ฝนตกต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เป็นต้นมา และตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากนั้น ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนหนักในพื้นที่จังหวัดยะลา ทางจังหวัดได้มีข้อสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทุกอำเภอ เฝ้าระวัง แจ้งประชาชนให้ติดตามข่าวสาร

ที่สำคัญเรื่องของเด็กๆ และเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ แจ้งเตือนเรื่องของการลงเล่นน้ำ กำชับเป็นพิเศษ เพื่อลดการสูญเสีย ส่วนเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ได้สั่งการให้ท้องถิ่น และอำเภอ และหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ดูแลทั้งเรื่องความปลอดภัย เรื่องอาหาร ถุงยังชีพ

ขณะนี้ทางจังหวัดยะลาได้ติดตามสถานการณ์ ซึ่งฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ในช่วงแจ้งเตือน 10-13 พ.ย.นี้ ส่วนอำเภอที่ได้รับผลกระทบแล้ว จากการรายงานของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยและดินโคลนถล่มจังหวัดยะลา ท่วมแล้ว 3 อำเภอประกอบไปด้วย อ.ยะหา อ.ธารโต อ.เมือง ในพื้นที่ติดกับแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ขณะนี้ให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้กับทุกพื้นที่ ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ