ครูสาวถูกมิจฉาชีพนำรูปปลอมเฟซบุ๊กกว่า 200 แอคเคาท์ ให้ผู้ชายโอนเงิน

ครูสาวถูกมิจฉาชีพนำรูปปลอมเฟซบุ๊กกว่า 200 แอคเคาท์ ให้ผู้ชายโอนเงิน

เรียกได้ว่ามีให้เห็นตลอด สำหรับการนำรูปของผู้อื่นไปใช้ในทางที่ผิด ทำให้เจ้าตัวเกิดความเสียหายหนัก ล่าสุด ครูบี ข้าราชการครูที่จังหวัดมหาสารคาม นำหลักฐานเข้าแจ้งความและร้องเรียนกับสื่อ เพื่อให้เตือนภัยประชาชน หลังมีคนนำรูปภาพครูบี ไปสร้างเฟซบุ๊กปลอม กว่า 200 ชื่อ หลอกให้โอนเงินไปยังบัญชี

โดย ครูบี บอกว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ส่งข้อความมาทัก บอกว่ามีคนนำภาพของครูบี ไปเป็นภาพโปรไฟล์ สร้างบัญชีเฟซบุ๊กใหม่ ปลอมชื่อ ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกให้คนหลงเชื่อว่าเป็นเฟซบุ๊กจริง จากนั้นก็ไปหลอกเอาทรัพย์สินของคนอื่น ให้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของชายคนหนึ่ง ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

หลังจากนั้น ก็มีผู้เสียหายที่ถูกหลอก ทักเข้ามาหาครูบี และแจ้งรายละเอียดต่างๆ จนทราบว่า ถูกมิจฉาชีพเอารูปของตนเองไปหลอกคนอื่น ทั้งหลอกให้โอนเงิน หลอกให้ลงทุน รวมแล้วกว่า 220 ราย

ส่วนใหญ่เจะเป็นผู้ชายวัยทำงานอายุตั้งแต่ 40-60 ปี มิจฉาชีพจะหลอกล่อด้วยคำหวาน จากนั้นจะขอเงิน บางคนหลงคารมก็ยอมร่วมลงทุนเทรดบิทคอย รวมความเสียหายประมาณ 2,250,000 บาท

ครูบีเล่าว่า มีผู้ชายที่ตกเป็นเหยื่-อกว่า 50 ราย ไปแจ้งความในกรณีถูกหลอให้คบหา แต่ผู้ชายที่ถูกหลอกเอาเงิน หลอกเอาของมีค่า จะไม่กล้าแจ้งความเพราะอายและกลัวครอบครัวรู้ เมื่อทุกคนรู้ความจริงว่า ผู้ที่คุยด้วยนั้นเป็นตัวปลอมก็ยินดีให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับพฤติกรรมของมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ยังประสานไปยังตำรวจไซเบอร์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า รูปของครูบี ถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่อยู่ต่างประเทศ นำไปใช้เป็นโปรไฟล์เพื่อหลอกคนอีกจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนคนที่กำลังใช้รูปภาพของครูบีเป็นโปลไฟล์ ก็ขอให้เลิกทำ

เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิตของคนที่เป็นตัวจริงอย่างมาก แม้จะยังไม่สูญเสียทรัพย์สิน แต่สูญเสียการใช้ชีวิตแบบปกติไป เพราะผู้ชายบางคนไปตามถึงโรงเรียน เพื่อสอบถาม

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ