รปภ.เปิดใจ ไม่รู้ว่าเป็นบ่อน หลังรองโจ๊กสั่งค้นบ่อนทุนจีน

รปภ.เปิดใจ ไม่รู้ว่าเป็นบ่อน หลังรองโจ๊กสั่งค้นบ่อนทุนจีน

จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และชุดทำงานจากส่วนกลาง นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจสอบอาคาร ตั้งอยู่บริเวณแยกเพนียดช้าง ถนนพัทยาสายสาม จ.ชลบุรี

โดยพบว่าด้านในกำลังเนรมิตพื้นที่ เปิดเป็นบ่อนการพนัน หลายหลากประเภท และตกแต่งด้วยวัสดุอย่างหรูหรา ไว้ต้อนรับกลุ่มลูกค้าวีไอพี ซึ่งมีกลุ่มนายทุนจีน ทราบชื่อคือนายหมิง เป็นเจ้าของ โดยสามารถยึดของกลางอุปกรณ์เล่นการพนันได้จำนวนมาก

ลุงบอล (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า เดิมทีบ่อนการพนันแห่งนี้ เปิดบริการเป็นร้านอาหาร กระทั่งเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด19 ก็ถูกปิดตัวลง

จนล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว ได้มีช่างรับเหมาก่อสร้าง เข้ามาตกแต่งต่อเติม และขนของเข้าไปในอาคารดังกล่าว โดยมีกลุ่มคนจีนประมาณ 4-5 คน เดินทางมาดูอาคารดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ทราบว่าด้านในกำลังเตรียมเปิดเป็นบ่อนการพนัน

ทางด้าน นายเอ็ม อายุ 17 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ของอาคารของบ่อนการพนัน พบว่าได้เดินทางมาทำงานปกติ จากการเข้าไปพูดคุย โดย นายเอ็ม พูดเพียงสั้นๆว่า

เบื้องต้นได้ให้ปากคำกับตำรวจไปแล้ว โดยตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันบ่อนพนันแห่งนี้ ซึ่งตัวเองมีหน้าที่เฝ้าบริเวณตัวอาคาร โดยรับการว่าจ้างจากคนไทย เดือนละ 12,000 บาท และเพิ่งมาทำงานได้เพียง 15 วัน

ขอบคุณ ข้อมูลบางส่วนจาก thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ