พระราชทานเพลิงเกจิดัง หลวงพ่อเสน่ห์ ศิษยานุศิษย์หลายพันคนหาซื้อเลข ทั้งจังหวัดไม่มีขาย

พระราชทานเพลิงเกจิดัง หลวงพ่อเสน่ห์ ศิษยานุศิษย์หลายพันคนหาซื้อเลข ทั้งจังหวัดไม่มีขาย

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 10 พฤษภาค 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.อลงกต วรกี รองผู้ราชการ รักษาราชการผู้ว่าร่าชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานพระร่าชทานเพลิงพระครูอุปกิตสารคุณ (เสน่ห์ กตปุญโญ) น.ธ.เอก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลหนองขาหย่าง -ท่าโพ อดีตเจ้าอาวาสวัดพันสี ณ.เมรุชั่วคราว หน้าวัดพันสี อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี

โดยมีพระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระทั่วทั้งจังววัดอุทัยธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ พร้อมพ่อค้า - แม่ค้า ประชาชน ร่วมงานหลายพันคน ซึ่งโดยในช่วงเวลา 16.00น.นั้นได้มีพิธีเผาลอก และในเวลา 20.00น.นั้นได้มีพิธีเผาจริง

ซึ่งภายในงานนั้นมีการวัตถุมงคลของหลวงพ่อเสน่ห์) เป็นรูปพระผง และเหรียญ ซึ่งปลุกเศกตอนที่ท่านยังอยู่ มาแจกให้กับผู้ร่วมหลายพันคน และประชาชน นั้นได้หาซื้อลอตเตอรี่ เลข 91 ซึ่งเป็นอายุของหลวงพ่อเสน่ห์ พร้อมทั้ง เลข 02 ซึ่งเป็นวันที่ท่านเสียชีวิตดังกล่าว

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอุปกิตสารคุณ หรือที่ลูกศิษย์รู้จักในนาม หลวงพ่อเสน่ห์ เจ้าอาวาสวัดพันสี หมู่ 1 ตำบลท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ได้มรณภาพลงเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่โรงพยาบาลใน จ.นครสวรรค์

หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการอาพาธเมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา สิริอายุ 91 ปี 69 พรรษา สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก

ประวัติของ หลวงพ่อเสน่ห์ กตปุญโญ หรือ พระครูอุปกิตสารคุณ เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม ปัจจุบันอายุ 91 ปี เป็นอีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีคณะศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคล รู้จักท่านในนามของพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพันสี หมู่ 1 ตำบลท่าโพ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี และเจ้าคณะตำบลหนองขาหย่าง-ท่าโพ

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ