กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 2 เตือน 8 จังหวัด รับมือฝนถล่มระลอกใหม่

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 2 เตือน 8 จังหวัด รับมือฝนถล่มระลอกใหม่

สำหรับอากาศในช่วงนี้ตอนบนอากาศเย็น และมีหมอกในตอนเช้า ขอประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยระยะนี้ ส่วนภาคใต้ตอนล่างฝนเพิ่ม ตกหนักบางพื้นที่ ล่าสุดเวลา 05.00 น. วันที่ 10 พ.ย.2565 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 2 (34/2565)

เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง มีผลกระทบในช่วงวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565 ระบุว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณ

ทะเลจีนใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างมีฝนตกชุกหลายพื้นที่ และฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ย. 2565

โดยส่งผลกระทบดังนี้

บริเวณที่มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดชุมพร และ สุราษฎร์ธานี

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุฯ เพื่อเตรียมรับมือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ