คลิปกล้องวงจรปิด จับภาพชายเข้าวัดทำทีทำบุญ สบจังหวะรีบเผ่นหนี สุดท้ายถูกจับยอมรับสารภาพ

คลิปกล้องวงจรปิด จับภาพชายเข้าวัดทำทีทำบุญ สบจังหวะรีบเผ่นหนี สุดท้ายถูกจับยอมรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย 65 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิพล จันทร์ต๊ะวง์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากนายดำเนิน ขันทะกิจ ไวยาวัจกร วัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง)ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ว่ามีเหตุลัก ทรัพย์ งัดตู้บริจาคภายในบริเวณวิหารหลวงวัดศรีโคมคำ(พระอารามหลวง)และจับตัวไว้ได้ หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส., ร.ต.อ.อภิชน ศรีชัย ร.ต.อ.วุฒิคุณ ศรีหาตา ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพะเยา ไปที่เกิดเหตุและควบคุมตัวไว้

ที่เกิดเหตุพบ นายดำเนิน ขันทะกิจ ซึ่งเป็น ไวยาวัจกร วัดศรีโคมคำ อายุ ๖๒ ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ ๒๐/๑๒ ถ.จอมทอง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ผู้แจ้งเหตุลักทรัพย์ และได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ (งัดตู้บริจาค)

ในบริเวณวิหาร หลวงวัดศรีโคมคำ ไว้ ชื่อ นายเกียรติศักดิ์ (ศักดิ์) มณีจันทร์ อายุ ๓๘ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๓๐๒/๙ หมู่ที่ ๑๑ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ได้ทำขโมยงัดเอาเงินในตู้บริจาคในพระวิหารหลวงไปและทางเข้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวพร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังจับได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดในพระวิหารวัดศรีโคมคำ พบ นายเกียรติศักดิ์ (ศักดิ์) มณีจันทร์ อายุ ๓๘ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๓๐๒/๙ หมู่ที่ ๑๑ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เป็นคนเข้ามาทำบุญไหว้พระจนไม่มีใครเห็น แอบงัดเอาเงินในตู้บริจาคแต่ก็ไม่พ้นสายตาของคนในวัด จับได้ดังกล่าว

ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ลักทรัพย์งัดตู้บริจาค อีกหลายแห่งภายในพื้นที่จังหวัดพะเยา ตำรวจได้นำตัวไปทำแผนตามจุดต่าง รวมทั้งจ้างรถมอเตอร์ไซค์นั่งซ้อนท้ายมาส่งและรับไปสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยาด้วย

จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้สะพายหลังของ นายเกียรติศักดิ์ (ศักดิ์) มณีจันทร์ พบธนบัตรฉบับละ ๒๐ บาท รวมจำนวน ๒,๗๐๐ บาท มีการพับเรียบร้อยอยู่ใน กระเป๋าเป้สะพายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายเกียรติศักดิ์ (ศักดิ์) มณีจันทร์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พ.ต.ท.นิพล จันทร์ต๊ะวง์ รอง ผกก.(สอบสวน)

แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ ในสถานที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสําหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับขยายผลต่อไป

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ