ฝนถล่มหนักทั้งวัน น้ำป่าไหลท่วมบ้านนักร้องดัง เอกชัย ศรีวิชัย

ฝนถล่มหนักทั้งวัน น้ำป่าไหลท่วมบ้านนักร้องดัง เอกชัย ศรีวิชัย

สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งวันนี้ 6 ตุลาคม 2565 เกิดฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะบริเวณอำเภอที่ตั้งริมภูเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอศรีบรรพต

และที่ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวันนี้ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนภูเขาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณเหนือน้ำตกโตนแพรทอง หมู่ที่ 6 ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงมาที่น้ำตกโตนแพรทองอย่างรุนแรงและน้ำสีขุ่นแดง

เจ้าหน้าที่ป่าไม้น้ำตกโตนแพรทอง ต้องประกาศให้ผู้ที่อยู่อาศัยด้านล่างของน้ำตก ระมัดระวังรับมือน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากด้านบนเหนือน้ำตกโตนแพรทอง ยังมีสภาพฝนตกหนัก

ขณะที่ เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เล่าว่า ปีนี้โชคดีที่น้ำป่าหลากลงมาในช่วงกลางวัน ชาวบ้านจึงขนย้ายสิ่งของและรถยนต์ขึ้นที่สูงได้ทันเวลา ไม่งั้นคงหนักเหมือนต้นปีที่แล้ว ส่วนตนนั้นโชคดีที่ย้านห้องพักขึ้นมาบนที่สูง จึงปลอดภัย

ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ห้องพักของตนได้รับความเสียหาย ทรัพย์สินลอยน้ำไปเกือบหมด แต่ก็เป็นห่วงคุณแม่ที่อยู่ด้วย เกรงน้ำป่าจะมาแรงกว่านี้ และยังกังวลอยู่ว่าทำไมปีนี้ที่บ้านโตนแพรทองฝนตกทั้งปี และตกทุกวัน ทั้งที่คาดว่าปั้นปลายชีวิตจะใช้ที่ตรงนี้ แต่เมื่อเจอภาวะน้ำป่าครั้งที่ 2 แบบนี้ ทำให้ต้องคิดหนักเลย

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกพื้นที่น้ำท่วมด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ