โรงพยาบาลเชียงแสน ประกาศล่าสุด สั่งลงโทษหนัก หมอต่อว่าคนไข้

โรงพยาบาลเชียงแสน ประกาศล่าสุด สั่งลงโทษหนัก หมอต่อว่าคนไข้

จากกรณีที่กำลังเป็นที่พูดถึงทั่วโลกโซเชียล เมื่อมีเหตุการณ์ แพทย์หญิง นั่งไขว่ห้างเล่นมือถือ โต้เถียงกับญาติคนไข้ หลังมีชาวบ้านเข้าสอบถามว่าทำไมไม่ให้บริการ ส่วนแพทย์หญิงตอบกลับว่าไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาล อยากถ่ายคลิปก็ถ่ายไป และ อยากพูดอะไรก็เชิญตามสบาย เต็มที่

และมีบางช่วงบางตอนของคลิป ญาติคนไข้ถามว่า ถ้าเป็นญาติของคุณมา ซึ่งยังไม่ทันจบประโยค หมอก็ตอบสวนกลับมาทันทีว่า ฉันก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน ถ้าญาติฉันโ-ง่ขนาดนี้

ต่อมาผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ยอมรับว่า แพทย์หญิงคนในคลิป มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน เคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งทาง รพ.มีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นตักเตือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย

ซึ่งก่อนหน้านี้โรงพยาบาลต้นสังกัด สั่งพักงาน 5 วัน และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเคยถูกตั้งกรรมการสอบพฤติกรรม ถูกว่ากล่าวตักเตือนจากผู้บังคับบัญชาหลายครั้ง แต่ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมเกิดขึ้นอีก

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 พ.ย. แฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเชียงแสน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เบื้องต้นคณะกรรมการจังหวัด มีการสั่งพักงานแพทย์อย่างไม่มีกำหนด และรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ขอบคุณ โรงพยาบาลเชียงแสน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ