เต้ มงคลกิตติ์ เป็นเศร้า กกต.บอกว่ายได้ แต่รับบริจาคไม่ได้

เต้ มงคลกิตติ์ เป็นเศร้า กกต.บอกว่ายได้ แต่รับบริจาคไม่ได้

เป็นเศร้า ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หลังประกาศเตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเห็นโตโน่ทำโครงการ One Man and The River ประสบความสำเร็จ ได้ยอดเงินบริจาคเกือบ 70 ล้านบาท ล่าสุด กกต.ส่งจดหมายแจ้ง จะว่ายก็ได้ แต่ต้องไม่ขัดพ.ร.บ. และเปิดรับบริจาคไม่ได้ ถ้าทำจะถูกร้องเรียนจนหลุดตำแหน่งได้

ซึ่ง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ได้โพสต์ถึงโครงการที่ โตโน่ ทำว่า "เงินบริจาค โตโน่ กำลังพุ่ง!!! ขอให้ถึง 999 ล้านบาท เหลือจาก รพ.แบ่งให้ ประชาชนตกทุกข์อดข้าวได้อาหารปรุงสุกให้ประชาชนน้ำท่วมถึง 10 วัน 3 มื้อ 2 ล้านคน สู้ๆๆๆ เอาใจพี่ไปเลย" และยังบอกอีกว่า "ผมอยากว่ายน้ำใจจะขาดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไป-กลับ 9 รอบ หาเงินช่วยประชาชนซื้อข้าวปรุงสุก ทุกจังหวัดน้ำท่วม เงินรัฐบาลช่วยไม่พอ ติดกฏหมาย กกต.ห้ามทำ ไม่ติดผมทำแล้ว" ถึงขั้นซ้อมท่าลงน้ำรอไว้แล้วด้วย จน แทค ภรัณยู ถึงกับทนไม่ได้ ต้องแวะเข้ามาคอมเม้นต์ถึง ส.ส.เต้ ด้วยว่า "พี่เอาจริงเหรอ พร้อมเก็บเลยนะ"

ล่าสุด กกต. ได้ตอบกลับ ส.ส.เต้ แล้วถึงข้อกฎหมายต่างๆ ว่าถ้าจะว่ายก็สามารถว่ายได้ แต่ต้องไม่ขัด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งฯ และไม่สามารถเปิดรับบริจาคจากกิจกรรมดังกล่าวได้ หากมี ก็อาจจะถูกร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้ง และอาจะหลุดจากตำแหน่ง ส.ส. ได้เลย งานนี้ พี่เต้ พระรามเจ็ด เลยเป็นเศร้าเลยจ้า อุตส่าห์ฟิตซ้อมมาตั้งนาน

เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ