ชาวบ้านส่องเลขรถทะเบียน บิ๊กป้อม นั่งมาทำบุญทอดกฐินนครพนม

ชาวบ้านส่องเลขรถทะเบียน บิ๊กป้อม นั่งมาทำบุญทอดกฐินนครพนม

จากกรณี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนจัดหาสิ่งของพัฒนาวัด และปรับปรุงพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม

โดยบิ๊กป้อม ได้ควง วิรัช รัตนเศรษฐทอดกฐิน รองหัวหน้าพรรค พปชร. ร่วม สร้างมหาเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ถวายพระเกจิดัง หลวงปู่คำพันธ์ ต่อเนื่องปีที่ 8 คาดแล้วเสร็จปี 2566 สมทบทุนสร้างเกือบ 500 ล้านบาท เปิดเป็นสถาบันปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิ สร้างกุศล

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความศรัทธาต่อ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ในสมัยที่เดินทางมาทำงานในพื้นที่ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว

ทำให้มีการเชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้าง มาตั้งแต่ปี 2557 และเป็นที่ฮือฮา เนื่องจากได้ยอดกฐินสูง กว่า 82 ล้านบาท ในปีแรก และมีการร่วมทำบุญสมทบทุนมาต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ พลเอกประวิตร เดินทางมานั้น ได้นั่งรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 8 กส 6833 กรุงเทพมหานคร เข้ามายังวัด ทำให้ชาวบ้านและบรรดานักหาเลขไม่พลาด ที่จะนำเอาเลขทะเบียนคันดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อหาสลากกินแบ่งรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับเลขทะเบียนรถ 6833 บรรดานักหาเลขได้หาเลขลอตเตอรี่กันจนเกลี้ยงแผงแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ