อุ้ม สิริยากร เผย มรดกล้ำค่า จาก คุณย่า ที่จากไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

อุ้ม สิริยากร เผย มรดกล้ำค่า จาก คุณย่า ที่จากไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งอดีตนางเอกสาวชื่อดัง สำหรับ "อุ้ม สิริยากร" ที่เคยมีผลงานหลากหลายด้านให้แฟนคลับได้ติดตาม และก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จากอินสตาแกรม @oomsiriyakorn ที่ล่าสุด ได้โพสต์ไอจีคู่กับคุณย่า พร้อมความในใจว่า

"คุณย่า เต็มใจ พุกกะเวส จากครอบครัวเราไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คุณย่า คือคนที่เลี้ยง อุ้ม และ พี่อุ๋ย @ouipukka มากับมือ เป็นคนที่หุงข้าวใส่บาตรทุกเช้า ดูแลพวกเราทุกคนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โดยมีหลานตัวน้อยอย่าง อุ้ม คอยวุ่นวายขอช่วยทำโน่นทำนี่ตั้งแต่หัวยังสูงไม่พ้นขอบโต๊ะ คุณย่าอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่คือคนที่สอนความเป็นคนให้กับ อุ้ม

คุณย่า ไม่ซื้ออะไรสำเร็จรูป แกงกะทิหมายถึงการโขลกพริกแกง ขูดมะพร้าว การกรอกข้าวสารที่ซื้อมาจากถุงใส่ถังให้ไม่หล่นแม้สักเม็ดคือสิ่งที่จะได้รับคำชม เวลาอยากทำอะไรสักอย่างที่ยังทำไม่เป็นแล้วไปถาม คุณย่า คำตอบที่มักจะได้รับมาคือ มันจะไปยากอะไรล่ะลูก' ประโยคที่หล่อหลอมให้ อุ้ม เป็นคนกล้าทำอะไรใหม่ ๆ เพราะทุกอย่างเรียนรู้ได้ และถึงแม้ผิดพลาดต้องเผชิญกับความ เจ็บปวด ก็ คุณย่า อีกนั่นแหละ ที่นั่งอยู่ในครัว

ตอนที่ อุ้ม เดินหมดสภาพเข้าไปนั่งลงร้องไห้กอดที่ตัก แล้วพูดโดยไม่ถามอะไรสักคำว่า ย่าเชื่อหนู' หลังจากงาน คุณย่า คุณพ่อเก็บกระดูกชิ้นที่มือและที่หน้าอก คุณย่ าใส่ผอบเล็ก ๆ ไว้ให้ อุ้ม แล้วบอกว่ามันคือมือและหัวใจของ คุณย่า ทุกวันนี้ผอบนั้นวางอยู่กับพระพุทธรูปเหนือเตาผิงที่บ้าน อุ้ม ที่พอร์ตแลนด์ คุณย่าคือพระในบ้าน คือกำลังใจในทุกวัน

ทุกการตัดสินใจสำคัญ ๆ อุ้ม มักจะไปนั่งสมาธิที่หน้าเตาผิง แล้วคำว่า ย่าเชื่อหนู' กับปัญญาก็จะปรากฏ ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นหลานคุณย่า คำว่า มรดก อาจจะหมายถึง ทรัพย์สินเงินทองของมีค่า แต่สำหรับ อุ้ม มันคือวิชาชีวิตและครกอันเล็ก ๆ คู่มือของ คุณย่า ที่ อุ้ม ยังเอาออกมาโขลกนู่นโขลกนี่อยู่บ่อย ๆ ใครมี ปู่ ย่า ตา ยาย รักท่านให้มากๆ นะคะ บอกท่านว่า อุ้ม ฝากมากราบด้วยค่ะ"

เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ