กรมอุตุฯ เตือน 8 จังหวัด อันตรายฝนตกหนักมาก เฝ้าระวังน้ำท่วม 4-6 พ.ย.นี้

กรมอุตุฯ เตือน 8 จังหวัด อันตรายฝนตกหนักมาก เฝ้าระวังน้ำท่วม 4-6 พ.ย.นี้

วันที่ 4 พ.ย.65 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่ง ได้แผ่เสริมลงมาถึงประเทศจีนตอนกลางและปกคลุมประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อยในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน

ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ล่าสุด อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 1 (27/2565 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีผลกระทบช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน

คาดว่าจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ส่งผลทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหลายพื้นที่ และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในวันที่ 4-6 พ.ย.65

ส่งผลกระทบ จังหวัดที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช จังหวัดที่ฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ จ.พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก

อย่างไรก็ตาม อุตุฯเตือน 8 จังหวัดใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายฝนตกหนักมาก 4-6 พ.ย.นี้

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ