ปลัดถลาง แจงแล้ว ปมใช้ใบมรณบัตร พิมพ์ใบเสร็จทะเบียนสมรส

ปลัดถลาง แจงแล้ว ปมใช้ใบมรณบัตร พิมพ์ใบเสร็จทะเบียนสมรส

จากกรณีเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เรื่องราวจากลูกเพจท่านหนึ่งที่ได้ไปจดทะเบียนสมรส เมื่อได้ใบมาพลิกดูด้านหลังกลับเป็นกระดาษที่ใช้แล้ว ซึ่งได้ใช้เป็นใบมรณบัตรมา ซึ่งได้สร้างความแปลกใจว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงได้นำกระดาษที่ใช้แล้วมาใช้อีกครั้งกับใบที่สำคัญกับคู่บ่าวสาวขนาดนี้

ล่าสุดวันที่ 3 พ.ย. นายวิสุทธิ์ โรมินทร์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตรอำเภอถลาง กล่าวว่า สำหรับเหตุดังกล่าวทางสำนักทะเบียนอำเภอถลางได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ได้มีประชาชนมาขอคัดทะเบียนครอบครัว และไม่ได้มาจดทะเบียนสมรสตามที่เป็นข่าว และทางอำเภอถลางก็คัดทะเบียนครอบครัวให้เรียบร้อย โดยผู้ที่มาขอคัดต้องการนำไปใช้ต่อวีซ่าอยู่ต่างประเทศ

ส่วนที่มีใบเสร็จออกมาเป็นของอำเภอจริง เนื่องทางอำเภอได้ใช้กระดาษรีไซเคิลเพราะเป็นมาตรการประหยัดพลังงานตามนโยบายรัฐบาล ปรากฏว่า ด้านหลังใบเสร็จเป็นใบมรณบัตรและยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของสำนักทะเบียนที่ไม่ได้ตามสอบให้ดีก่อน จึงทำให้ผู้ที่มาขอคัดทะเบียนรู้สึกที่ไม่ดีจึงออกมาโพสต์ในเรื่องดังกล่าว ทางสำนักทะเบียนอำเภอถลางต้องขออภัยที่เกิดความผิดพลาดในเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันจะไม่ให้เกิดเรื่องนี้อีก และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารทุกครั้งก่อนที่มอบให้กับประชาชน

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ