สาวโวยครู ตีเด็กแบบนี้ก็ได้หรือ เห็นแล้วเจ็บแทน

สาวโวยครู ตีเด็กแบบนี้ก็ได้หรือ เห็นแล้วเจ็บแทน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพขาบริเวณน่องด้านหลังของเด็กหญิงรายหนึ่ง ซึ่งไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นลูกหรือญาติ มีรอยถูกตีด้วยไม้ไผ่อย่างรุนแรง เจ้าตัวเผย ไม่ได้ห้ามตี แต่ต้องตีอย่างมีเหตุผลและไม่รุนแรงแบบนี้

ซึ่งเธอได้โพสต์แคปชั่นไว้ว่า "ครู เขาตีเด็กกันแบบนี้หร่อ เป็นครูได้พรือ ถ้าเด็กทำผิดกฎหรือระเบียบโรงเรียนการลงโทษเด็ก มีวิธีเยอะเยอะไป ไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้คุณตี แต่ตีแบบนี้ เอาลูกเองมาให้พ่อแม่เขาตีกลับบ้างเอาเห้อ รู้สึกยังไง กฎหมายมี ห้ามตีเด็กนักเรียน เป็นครูได้ไง ไม่รู้ว่าการตีเด็กต้องยับยั่งหรือมีสิทลงโทษได้แค่ไหน การลงโทษเด็ก มีวิธีที่คุณจะทำได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ากล่าวตักเตือน ทำฑัณฑ์บน ตัดคะแนนความประพฤติ ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เชิญผู้ปกครอง หรือ พักการเรียน สามารถทำได้หมด แต่นี้ตีเอาขนาดนี้ ใช่เรื่องหร่อ" นอกจากนี้ ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่เด็กโดนทำโทษ เพราะเด็กพูดคำหยาบระหว่างเม้าท์มอยกับเพื่อนในกลุ่มว่า "เxxแม่" ครูคนดังกล่าวมาได้ยิน จึงทำโทษเด็ก

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ได้รับการแชร์ออกไปอย่างมากมาย และคนแห่มาคอมเม้นต์แตกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งห้ามลงโทษเด็กด้วยการตีแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ผิดวินัยอย่างแน่นอน แผลที่เกิดนั้นค่อนข้างใหญ่และสาหัสพอสมควรเห็นแล้วเจ็บแทนเลยค่ะ


เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ