สาวใหญ่ฝากเงินไว้ในบัญชีธนาคาร แต่สุดท้ายถอนไม่ได้

สาวใหญ่ฝากเงินไว้ในบัญชีธนาคาร แต่สุดท้ายถอนไม่ได้

จากกรณีลูกชายของผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า แม่ไม่สามารถที่จะถอนเงินจำนวนกว่า 1 หมื่นบาท จากธนาคารนครหลวงไทย สาขาจังหวัดยโสธร ได้เนื่องจากแม่ของตนได้ไปเปิดบัญชีเพื่อฝากเงินเอาไว้กับธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร เมื่อหลายปีก่อน

และไม่เคยฝากเงินเพิ่มหรือถอนเงินที่ฝากเอาไว้แต่อย่างใด จนกระทั่งแม่เดินทางจะไปขอถอนเงินกับธนาคารกับไม่สามารถถอนได้ โดยทางธนาคารอ้างว่าไม่มีฐานข้อมูลของแม่ตน จึงไม่สามารถที่จะดำเนินการใดๆได้

นางสำราญ ศักดิ์ศรี อายุ 59 ปี เจ้าของบัญชีธนาคารที่ไม่สามารถถอนเงินได้ โดยนางสำราญฯ ได้นำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งในสมุดบัญชีเงินฝากมียอดเงินคงเหลือ จำนวน 10,606.73 บาท

นางสำราญ ศักดิ์ศรี เล่าว่า ตนได้ไปเปิดบัญชีธนาคารเงินฝากกับธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร เมื่อประมาณต้นปี 2550 พร้อมกับฝากเงินเอาไว้จำนวนกว่า 2 หมื่นบาท จากนั้นก็ไม่ได้ไปฝากเพิ่มหรือถอนเงินออกจากบัญชีแต่อย่างใด

เนื่องจากตนลืมไปว่ามีบัญชีของธนาคารนครหลวงไทย จนกระทั่งผ่านไปนานหลายปีและเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมาตนไปค้นเจอสมุดบัญชีธนาคารนครหลวงไทย อยู่ในบ้านและเห็นว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่จึงนำสมุดบัญชีเงินฝากดังกล่าวไปติดต่อกับธนาคารเพื่อจะขอถอนเงินออก

แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับแล้วและไม่มีฐานข้อมูลในระบบแต่อย่างใดจึงไม่สามารถที่จะถอนเงินดังกล่าวได้ เนื่องจากธนาคารนครหลวงไทย ได้ยุบรวมเป็นธนาคารธนชาตแล้วในปัจจุบัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เจาะสมุดบัญชีธนาคารเงินฝากของตนทันที ตนเห็นว่าไม่สามารถถอนเงินได้จึงเดินทางกลับบ้านทันทีและได้โทรศัพท์ไปเล่าให้ลูกชายที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดฟัง ลูกชายจึงได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอให้ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนกับทางธนาคารด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ