ฝนตกหนัก น้ำล้นพัดทางเบี่ยงบริเวณสะพานขาดชั่วคราว

ฝนตกหนัก น้ำล้นพัดทางเบี่ยงบริเวณสะพานขาดชั่วคราว

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักกว่า 2 ชม.ในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเหตุให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลลงอ่างเก็บน้ำช้างแรก ล้นสปิลเวย์ลงคลองช้างแรก

ทำให้ทางเบี่ยงบริเวณสะพานช้างแรก หมู่ที่ 3 ต.ช้างแรก ถูกน้ำพัดขาดทำให้รถทุกชนิดที่จะวิ่งเข้าออกตัวอำเภอไม่สามารถวิ่งได้ ส่วนทางสายรองซอยอยู่เจริญไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากน้ำที่ไหลผ่านล้นฝ่ายทดน้ำลงประมาณ 80 ซม.

นายธีรวัฒน สุดจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ช้างแรก กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่หนักประมาณ 2 ชม. ประกอบกับมีฝนตกสะสมมาหลายวัน

จึงทำให้ล้นออกมาจากอ่างเก็บน้ำช้างแรกจำนวนมากและเป็นเหตุให้ทางเบี่ยงชั่วคราวที่ใช้แทนสะพานที่กำลังก่อสร้างขาด เป็นเหตุให้รถที่ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม บ้านปากคลอง ไม่สามารถใช้ได้ อีกทั้งเส้นทางรองที่ใช้วิ่งเข้าออกตัวอำเภอก็ไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากน้ำท่วมฝายสูงกว่า 80 ซม.

คาดว่าน้ำจะลดระดับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทุกหมู่บ้านทุกตำบลได้วางแผนการระบายน้ำให้ไหลลงทะเล เบื้องต้นประสานผู้รับเหมาเข้าซ่อมแซมทางเบี่ยงและให้รถยนต์เล็กวิ่ง รถจักรยานยนต์ผ่านสันอ่างเก็บน้ำช้างแรก ทะลุหมู่ 4 ต.ปากแพรก และไปเชื่อมต่อกับถนนสายเพชรเกษม-บ้านปากคลอง ตรงบ้านดอนบ่อน้ำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ