หนุ่มก่อสร้าง เคี้ยวเจอเม็ดคล้ายมุกเมโล โดนแสงมีสีชมพู หลังนำหอยเชอรี่มากิน

หนุ่มก่อสร้าง เคี้ยวเจอเม็ดคล้ายมุกเมโล โดนแสงมีสีชมพู หลังนำหอยเชอรี่มากิน

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 มีรายงานว่า หนุ่มใหญ่ผู้รับเหมาก่อสร้าง พบเม็ดมุกเมโลสีชมพูในตัวหอยเชอรี่ ซึ่งเก็บจากในคลองน้ำจืดธรรมชาติ ตำบลยางโทน อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี มาทำกับข้าว

นายศรัณพยงค์ (ทัศ) คล้อยนาค อายุ 53 ปี อยู่ในพื้นที่ ตำบลยางโทน อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้หยิบเอาเม็ดคล้ายมุกเมโล ที่เก็บรักษาเอาไว้ในตลับใส่ทองรูปพรรณมาให้ดู มีศูนย์กลางประมาณ 7-8 มม. สีน้ำตาลอมชมพู เมื่อนำไปถูกแสงแดดจะมีสีชมพูระยิบระยับสวยงาม

นายศรัณพยงค์ เปิดเผยว่า ตนเองอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือนสิงหาคม ได้ไปรับเหมาสร้างศาลาธรรมะสังเวช ที่วัดบ่อเสมา อ.หนองม่วง แต่ขณะทำงานได้พลัดตกจากนั่งร้าน ความสูงประมาณ 5 เมตร รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านหมี่ ซึ่งหมอบอกว่าต้องรักษานานกว่า 2 เดือน ถึงจะหาย และต้องทำกายภาพบำบัดอีกระยะถึงจะกลับมาเป็นปกติ

ซึ่งในขณะทำการรักษาอยู่ใน รพ. ได้มีญาติมาบอกว่าตนเองได้ไปลบหลู่สถานที่ จึงขออนุญาตหมอเพื่อไปขอขมา ทำขันธ์ 5 ตามความเชื่อและคำบอกเล่าของญาติ และได้ขอพรจากศาลหลวงปู่ดำ ไม่นานตนเองก็มีอาการทุเลาอย่างรวดเร็ว จนมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ก่อนกำหนด

ต่อมาวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนอยากกินหอยเชอรี่ จึงให้คนในบ้านไปงมที่คลองข้างวัดบ้านยางโทน ซึ่งเป็นคลองน้ำจืดธรรมชาติ หลังนำมาทำอาหารเมนูผัดกะเพรากินกันในครอบครัว จนกินกันไม่หมด พอวันรุ่งขึ้นแม่ตนจะเอาหอยเชอรี่ที่เหลือไปทิ้ง แต่ตนเสียดายจึงให้แม่กลับเอามาอุ่นกินอีกครั้ง พอตักเข้าปาก ปรากฏว่าฟันเคี้ยวไปกระทบกับก้อนอะไรแข็งๆ อยู่ในหอย จึงคายทิ้งไว้ข้างชามข้าว

หลังจากอิ่มแล้วจึงเอะใจหยิบมาดูอีกที พบว่าเป็นเม็ดกลมๆ ทดลองโยนลงพื้นกระเบื้อง กลับเด้งขึ้น ด้วยความสงสัยจึงเอามาส่องดูใกล้ นึกได้ว่ามันคล้ายกับเม็ดมุกเมโลที่กำลังเป็นข่าว ตนอาจกำลังจะโชคดี ตามคำอธิษฐานขอไว้กับหลวงปู่ดำ จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านเพื่อรอติดต่อกับนักข่าวให้ช่วยเผยแพร่ข่าวนี้ไปให้ผู้ที่มีความรู้มาตรวจสอบว่าจะเป็นมุกเมโลหรือไม่

หากเป็นมุกเมโลจริงๆ ตนก็พร้อมที่จะขายให้กับคนที่มารับซื้อเพื่อเอาเงินมารักษาตัว และทำบุญให้กับวัดบ่อเสมาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ