แห่ขอพร หลวงพ่อห้ามจน ส่องเลขฐานองค์พระ-จับปิงปอง

แห่ขอพร หลวงพ่อห้ามจน ส่องเลขฐานองค์พระ-จับปิงปอง

วันที่ 27 ต.ค. ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ที่ 4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีพระพุทธรูปที่ช่างพม่าแกะจากไม้ที่ยืนต้นเสีย โดยชาวบ้านเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ใครที่ขัดสนเรื่องเงินทอง หรือติดขัดสิ่งใด หากไปขอพรก็จะได้สมความปรารถนา จนได้ชื่อว่า หลวงพ่อห้ามจน ทำให้มีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมาขอพรอย่างไม่ขาดสาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าวัดดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ป่า-ช้าเก่า กลางทุ่งนา หมู่ที่ 4 ต.ห้วยโป่ง มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังจุดธูปเทียนเพื่อขอพรจากพระพุทธรูปดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะยืนคล้ายปางห้ามญาติ

โดยยกพระหัตถ์ขวาขึ้นเสมอพระอุระ ตั้งฝ่าพระหัตถ์ยื่นออกไปข้างหน้าทั้ง 2 ข้าง เป็นกิริยาห้าม มีลักษณะอ่อนช้อยคล้ายศิลปะพม่า มีแผ่นทองปิดทั่วทั้งองค์

โดยชาวบ้านรายหนึ่งได้เล่าให้ฟังว่า ตนมาขอพรเมื่อหลายวันก่อนได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายไปที่ฐานองค์พระก็เห็นเป็นเลข 32 จึงได้ไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาไว้เผื่อว่าหลวงพ่อจะช่วยให้หายจนบ้าง บางรายที่ไม่อยากส่องให้เสียเวลา ก็ใช้วิธีจับไหซึ่งบรรจุลูกปิงปองที่เขียนตัวเลขไว้เพื่อนำไปซื้อเลขต่อไป

ต่อมามีนักธุรกิจชาวจังหวัดชลบุรีเดินทางมาทำบุญที่วัด พร้อมทั้งได้ปรับทุกข์ว่าธุรกิจขาดทุนนับร้อยล้านบาท รู้สึกท้อและเครียดมาก จึงให้กำลังใจ พร้อมทั้งให้ไปกราบขอพรพระพุทธรูปที่แกะจากไม้ภายในศาลา

หลังจากนักธุรกิจรายดังกล่าวกลับไปแล้ว หลายเดือนต่อมาได้ติดต่อกลับมาว่าหลังจากกลับไปแล้วธุรกิจก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ จนในขณะนี้หนี้ที่มีอยู่นับร้อยล้านบาทได้หมดไปแล้ว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมานักธุรกิจคนดังกล่าวก็นำกฐิน ผ้าป่า และมาร่วมทำบุญที่วัดเป็นประจำทุกปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ