โอเด็ต อดีตนางแบบ รู้สึกคันมือ หลังเห็นคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง

โอเด็ต อดีตนางแบบ รู้สึกคันมือ หลังเห็นคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อโอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน อดีตนางแบบดังมีการโพสต์ เฟซบุ๊ก Odette Henriette Jacqmin เล่าเรื่องการดูภาพยนตร์ในโรงหนัง แต่กลับพบว่ามีคนจำนวนมากที่ไม่ลุกขึ้นยืนในเพลงสรรเสริญพระบารมี ทำให้เธอรู้สึกเดือดร้อนใจจนต้องออกมาโพสต์ข้อความดังนี้

ก็ว่าจะไม่โพสต์แล้วนะคะ แต่ว่ามันคาใจตั้งแต่ไปกรุงเทพฯ ครั้งที่แล้วแล้วค่ะ ปกติเวลาดูหนังที่อินโดนีเซียเนี่ย เขาจะไม่มีเพลงสรรเสริญเหมือนที่บ้านเรามี พอได้ไปดูหนังในรอบ 4 ปีที่กรุงเทพฯ ถึงได้รู้ว่าบ้านเราไม่เหมือนเดิมแล้วจริง ๆ พอก่อนหนังจะเริ่มก็ต้องเปิดเพลงสรรเสริญขึ้น ด้วยสัญชาตญาณ เด็ตก็ลุกขึ้นยืนตามปกติ เลยหันไปสะกิดอาลีให้ลุกขึ้น แต่หันไปเนี่ย 50 เปอร์เซ็นต์เลยนะคะที่ไม่ลุกขึ้น งงค่ะงง บ้านเราเปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ

ต่อมามีคอมเมนต์เข้ามาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คนยืนน้อยลงมากจนเพื่อนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งโอเด็ตบอกว่า เป็นเรื่องวัฒนธรรมและการล้างสมอง

อีกคอมเมนต์หนึ่งก็มาสนับสนุนสิ่งที่โอเด็ตเจอ บอกว่า เป็นเรื่องจริงเลย ถ้าเป็นเมื่อก่อนร้องตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งโอเด็ตก็ตอบว่า "ภูมิใจในความเป็นไทยค่ะพี่"

แต่ที่พีคที่สุดจนเรื่องนี้กลายเป็นดราม่าคือ โอเด็ตยอมรับว่า เห็นคนไม่ลุกเพลงสรรเสริญแล้วเศร้า มือก็คันด้วย แต่เดี๋ยวเขาว่าทำร้ายเด็ก ทำให้คอมเมนต์ดังกล่าวมีคนกดไลก์ กดโกรธมากกว่า 300 ครั้งแล้ว ส่วนบางคนก็ต่อว่าเด็กรุ่นใหม่ว่า เหี้- ก็มี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ