ดร.อานนท์ โต้กลับ หมอริท ปมแสดงความเห็น โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขง

ดร.อานนท์ โต้กลับ หมอริท ปมแสดงความเห็น โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขง

หลังเสร็จสิ้น กิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ของดารา-นักร้องชื่อดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เพื่อหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยได้ยอดบริจาคกว่า 63 ล้านบาท

โดยด้านหมอ ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เพื่อแสดงความยินดี พร้อมเผยข้อมูลอีกมุมในทำนองว่า ต่อให้ว่ายน้ำข้ามโขง 10 รอบ ได้เงินบริจาคมากว่า 1000 ล้าน หมอ พยาบาล ก็เหนื่อยเท่าเดิม ทำให้ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดการถกเถียงกันต่อเนื่อง มีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

ล่าสุด ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

หมอริท พูดไม่ถูกต้องนะครับ สมัยผมอยู่ที่ขอนแก่น รพศ ขอนแก่น ขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจอย่างหนัก พยาบาลต้องใช้ลูกยางยักษ์ปั๊มหายใจช่วยคนไข้ บีบลูกยางกันไปหยุดไม่ได้เลยเป็นวันๆ ถ้ามีเครื่องช่วยหายใจดีๆ พยาบาล หมอ เหนื่อยน้อยลงแน่นอน

อย่าง CV-19 หนักๆ ก็ขาดเครื่องช่วยหายใจ แต่พระเจ้าอยู่หัวท่านพระราชทานลงมาให้มากมาย จนเพียงพอและผ่านพ้นไปได้ ครอบครัวผมเคยบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้ รพศ ขอนแก่นไปหนึ่งเครื่องเมื่อสิบปีก่อนครับ

อุปกรณ์การแพทย์ดีๆ ทุ่นแรงหมอและพยาบาลไปได้เยอะนะครับหมอริท มันมีอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ และทุ่นแรงหมอพยาบาลไปได้มากมายครับ อย่ามัวแต่ฉี-ดสเตี-ยรอยด์รักษาสิ-วครับน้อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ