โตโน่ ตอบคำถามสังคม ทำไมต้องว่ายน้ำ บริจาคเองเลยไม่ได้หรือไง

โตโน่ ตอบคำถามสังคม ทำไมต้องว่ายน้ำ บริจาคเองเลยไม่ได้หรือไง

โตโน่ ภาคิน ทำภารกิจโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อชวนร่วมบริจาคเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ตอบคำถามสังคม ทำไมถึงไม่เอาเงินของตัวเองบริจาคเลย?

ล่าสุด ภารกิจ One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ว่ายน้ำข้ามโขง ไปกลับระหว่าง2ประเทศ ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อช่วยจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลของทั้งสองฝั่ง ของนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิณ ได้สำเร็จไป 1 ระยะแล้ว ประชาชนและแฟนคลับแห่ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม แน่นอนว่า มีกระแสตอบรับที่ดี ย่อมมีกระแสคัดค้าน ตั้งแต่เรื่องระยะทาง เรื่องกระแสน้ำ เรื่องที่อาจจะเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและสาธารณสุข ซึ่ง โตโน่ ก็ยังยืนยันทำภารกิจ ไม่ล้มความตั้งใจแต่อย่างใด

ซึ่ง 1 ในคำถามที่ถูกถามมามากนั่นก็คือ "ทำไมถึงไม่เอาเงินของตัวเองบริจาคเลย?" มันไม่ง่ายกว่าหรอ ซึ่งหนุ่มโตโน่ได้ออกมาตอบข้อสงสัยข้อนี้ เป็นคลิปความยาวประมาณ 50 วินาที ลงในเพจ "เก็บรักษ์" ไว้ว่า

"โครงการนี้ที่ผมว่าย ผมออก 1 ล้าน แล้วมีสปอนเซอร์มาช่วยผมอีก 1 ล้าน เป็น 2 ล้าน ผมแค่อยากจะเอา 2 ล้าน ไปลุ้น 10 ล้าน ถ้าผมเอาเงิน 1 ล้านของผมไปบริจาคเลย ผมได้แค่เครื่องเดียว ว่ายน้ำอย่างน้อยเป็นข่าว ได้โดนด่า ก็ยังมีโอกาสได้มาบอกไงว่าทำไมถึงว่าย ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะสร้างแรงกระเพื่อมได้มากขนาดไหน ในอนาคตมันจะเปลี่ยนให้มันดีขึ้นมาได้ไหม แต่อย่างน้อยการว่ายครั้งนี้ของผม มันเพียงแค่ช่วงต่อลมหายใจให้กับเด็กๆ เพิ่มกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล ต่อหน้าต่อตาที่ผมเห็นทั้งฝั่งท่าแขกและนครพนม มันคุ้มแล้วในการลงมือทำ"

บอกเลยว่า ต้องยอมใจเขาจริงๆ กับหนุ่มคนนี้ในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งหากใครสนใจกิจกรรมครั้งนี้ สามารถติดตาม Live ได้ที่เพจ เก็บรักษ์ ได้เลยค่ะ

เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ