เปิดประวัติ โน๊ต อุดม มีธุรกิจ 5 แห่ง รายได้ไม่ธรรมดา

เปิดประวัติ โน๊ต อุดม มีธุรกิจ 5 แห่ง รายได้ไม่ธรรมดา

หลายคนคงรู้จักกันดี สำหรับ โน๊ต อุดม แต้พานิช เป็นหนึ่งในศิลปินที่คร่ำหวอดในวงการทอล์คโชว์ หรือเดี่ยวไมโครโฟนในเมืองไทยมามากกว่า 20 ปี ด้วยศิลปะการพูดที่มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ทำให้มีเหล่าแฟนคลับทุกรุ่น ทุกวัยติดตามกันหนาแน่น ซึ่งกว่าจะเป็น โน๊ต อุดม แต้พานิช ทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเขาสร้างตัวด้วยลำแข้งของตนเอง

ประวัติ โน๊ต อุดม แต้พานิช

- เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2511 ที่จังหวัดชลบุรี เป็นลูกของทองสุข อารีล้น กับสมจิต แต้พานิช มีพี่น้อง 3 คน เขาเป็นลูกคนกลาง

- จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนวัดศาลาลอย และระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสุรวิทยาคาร ก่อนจะไปเรียนต่อที่แผนกวิชาพาณิชยศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง

- เริ่มทำงานแรกเป็นนักเขียนการ์ตูนที่นิตยสารชัยพฤกษ์ ใช้นามปากกาว่า โน๊ต หน้ามึน

- โน๊ต อุดม ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการสมัครเป็นนักแสดงตัวประกอบในรายการวิก 07 ของเจเอสแอล ก่อนจะได้รับการชักชวนเข้าร่วมรายการยุทธการขยับเหงือก และรายการอื่นๆ อีกมากมาย จนได้รับฉายาว่า เสนา โน๊ต ในเวลาต่อมา

- โน๊ต อุดม แต้พานิช ได้ตัดสินใจแยกตัวออกมาจากรายการยุทธการขยับเหงือก แล้วหันไปจัดเดี่ยวไมโครโฟน

โน๊ต อุดม นอกจากจะเป็นนักทอล์คโชว์แล้ว เขายังเป็นนักธุรกิจอีกด้วย Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบรายชื่อของ โน๊ต อุดม แต้พานิช นั่งเป็นกรรมการบริษัท 5 แห่ง

บริษัท ทุเรียน จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2546 โดยมีรายชื่อนายอุดม แต้พานิช เป็นกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม และเบเกอรี่ ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

บริษัท พอดีพานิช จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2539 โดยมีรายชื่อนายอุดม แต้พานิช เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจออกแบบผลิตภัณฑ์ รับจ้างการแสดง และเขียนหนังสือเพื่อจำหน่าย ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

บริษัท ลองรวย จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 โดยมีรายชื่อนายอุดม แต้พานิช เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการขายปลีก ตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

บริษัท เมดอินแฮปปี้แลนด์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2561 โดยมีรายชื่อนายอุดม แต้พานิช เป็นกรรมการบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจัดงานแสดงโชว์ รับจ้างแสดง ถ่ายโฆษณา แสดงแบบ ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

บริษัท เอ็ม.โอ.ดี.ช็อป จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2557 โดยมีรายชื่อนายอุดม แต้พานิช เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจออกแบบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของที่ระลึก ทุกชนิด ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ