ระทึกกลางดึก คันกั้นน้ำแตกหลายจุด น้ำท่วมถนน บ้านเรือนนับร้อย

ระทึกกลางดึก คันกั้นน้ำแตกหลายจุด น้ำท่วมถนน บ้านเรือนนับร้อย

เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ จ.นนทบุรีแตกหลายจุด เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยน้ำขึ้นสูงสุดที่ 2.88 เมตร โดยจุดแรกกรมราชทัณฑ์ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

พบว่าคันกระสอบทรายแตกน้ำได้ไหลท่วมถนนนนทบุรี 1 ตั้งแต่หน้ากรมราชทัณฑ์ ไปจนถึงหน้าเรือนจำกลางบางขวาง ระยะทางกว่า 800 เมตร มีระดับน้ำสูง 30-50 ซม. เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี เร่งนำกระสอบทรายวางแนวคันกั้นใหม่ และเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม.น้ำจึงจะลดระดับลง

จุดที่ 2 คันกั้นน้ำภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี คันกระสอบทรายได้พังลงมา ทำให้น้ำในแม่น้ำไหลท่วมสูงประมาณ 10-20 ซม.

จุดที่ 3 หมู่บ้านบุรีรังสรรค์ สะพานพระราม 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี คันกั้นน้ำด้านหลังหมู่บ้านแตก น้ำได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน มีระดับน้ำท่วมสูง 70-1 เมตร ชาวบ้านตั้งตัวไม่ทัน ไม่สามารถนำรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้านออกได้ทัน ทำให้ถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน

จุดที่ 4 บริเวณแยกพระราม 5 ถนนพิบูลสงคราม น้ำได้ทะลักจากชุมชนวัดนครอินทร์ เข้าท่วมใต้สะพานเต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงถึง 70 ซม. กระแสน้ำค่อนข้างแรง นอกจากนั้นน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณแยกพระราม 5 ฝั่งขาออก มุ่งหน้าตลาดสดนนทบุรี ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม.

นอกจากนั้นน้ำยังล้นเกาะกลางถนนข้ามไปยังฝั่งขาเข้าระดับน้ำประมาณ 5 ซม. ทำให้การจราจรติดขัด รถยนต์ถูกน้ำท่วมจอดเสียหลายคัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ