พ่อร่ำไห้ ได้เห็นหน้าลูกชาย ในท้องครูพรครั้งแรก พร้อมกอดรูปภรรยาแน่น

พ่อร่ำไห้ ได้เห็นหน้าลูกชาย ในท้องครูพรครั้งแรก พร้อมกอดรูปภรรยาแน่น

วันที่ 9 ตุลาคม 2565 นายเสกสรรค์ ศรีราช อายุ 28 ปี สามี น.ส.สุภาพร ประมงมุข อายุ 26 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน และมีกำหนดคลอดวันที่ 23 พฤศจิกายน 1 ในผู้เสียชีวิตในเหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิง เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

ได้นำร่างภรรยาขึ้นรถมูลนิธิส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี มาที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อผ่าเอาทารกในครรภ์ออก เพราะอยากเห็นหน้าลูกชาย และเป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าเสียชีวิตทั้งกลมจะเฮี้ยน

เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้นำร่าง น.ส.สุภาพร ซึ่งตั้งครรภ์ 8 เดือน เข้าไปผ่าทารกออก โดยนายเสกสรรค์และญาตินั่งกอดรูปภรรยารออยู่หน้าห้อง โดยได้ชงนมใส่ขวดนม และเครื่องใช้สำหรับเด็กมาด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ออกมาแจ้งว่าผ่านำทารกเพศชายออกมาแล้ว และสวมชุดทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล พร้อมหมวก ที่พ่อซื้อเตรียมมาให้ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปลูกชายมาให้ดู ซึ่งนายเสกสรรค์ถึงกับยิ้มและเรียกลูกชายว่า น้องซีวิค

นายเสกสรรค์ กล่าวว่า สาเหตุที่นำภรรยามาผ่าท้องนำทารกในครรภ์ออกมา เพราะเป็นประเพณีและความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ หากเสียชีวิตขณะตั้งครรภ์ ก่อนจะฌาปนกิจต้องผ่าเอาลูกออกก่อน จึงอยากทำให้ถูกต้องและสมบูรณ์ตามความเชื่อประเพณี ส่วนตัวเองอยากเห็นหน้าลูก และอยากให้ลูกอยู่ในอ้อมกอดของแม่เป็นครั้งสุดท้าย อยากให้ลูกออกมาลืมตาดูโลก

ตอนนี้รู้สึกภูมิใจในตัวภรรยาและลูก เพราะในหลวงและพระราชินีท่านทรงพระกรุณารับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ อันเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ให้ภรรยาได้เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ได้ดูแลเล็ก เป็นบุญล้นพ้นของครอบครัว ลูกเป็นเพศชาย และตั้งชื่อไว้รอลูกว่า น้องซีวิค หลังจากที่เสียใจมาหลายวัน วันนี้ภูมิใจในตัวภรรยา เขาไปเป็นนางฟ้าแล้ว และดีใจที่ได้เห็นหน้าลูก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ