แม่ ส.ต.อ.ผู้ก่อเหตุบุกศูนย์เด็กเล็ก ยังไม่ลอยอังคาร ขอเก็บกระดูกไว้

แม่ ส.ต.อ.ผู้ก่อเหตุบุกศูนย์เด็กเล็ก ยังไม่ลอยอังคาร ขอเก็บกระดูกไว้

ภายหลังวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ประสานจัดงานของวัดเผยว่า ทางญาติของ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ก่อเหตุสังหารหมู่ ติดต่อขอมาจัดงานที่วัดดังกล่าว โดยจะไม่จัดงานหรือสวดใดๆ

แต่เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิต ไม่มีเอกสารใบชันสูตร และเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาให้ จึงขอให้ไปหาวัดอื่นแทน ก่อนที่ครอบครัว ส.ต.อ.ปัญญา จะนำร่างไปที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อเผาทันที โดยไม่มีพิธีสวด

ล่าสุดวันที่ 9 ต.ค.65 ที่วัดแห่งหนึ่ง ในจ.อุดรธานี แม่และญาติบางส่วนของส.ต.อ.ปัญญา เดินทางมาเก็บกระดูกส.ต.อ.ปัญญา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และจากการสอบถามแม่ว่า จะดำเนินการเกี่ยวกับกระดูกของลูกอย่างไร ซึ่งแม่ก็ปฏิเสธในการตอบคำถาม

ส่วนญาติๆ บางคนก็ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพ เนื่องจากเกรงในความปลอดภัยของชีวิต สำหรับเถ้ากระดูกของ ส.ต.อ.ปัญญา ญาติยังจะไม่นำไปลอยอังคารทันที แต่จะนำกระดูกเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้ก่อน เพื่อรอทำบุญเถ้ากระดูกอีกครั้ง

พระลูกวัด เปิดเผยว่า สำหรับวัดมีพระภิกษุรวมทั้งเจ้าอาวาสด้วย รวม 3 รูป แต่เมื่อวานนี้เจ้าอาวาสไม่อยู่ เดินทางไปงานของแม่ที่ จ.บึงกาฬ จึงเหลือพระอยู่เพียง 2 รูป สำหรับร่างของ ส.ต.อ.ปัญญานั้น ทางสัปเหร่อซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านพามา

และตรวจดูความถูกต้องทุกอย่างแล้ว จึงนิมนต์พระในวัดนี้ที่เหลือ 2 รูป จากวัดอื่นมาร่วมอีก 2 รูป รวม 4 รูปสวดให้ และวันนี้ทางญาติเขามาเก็บกระดูก ก็นิมนต์พระที่วัดที่เหลืออยู่ 2 รูปทำพิธีสวดบังสุกุลให้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ