ส่องเลขขันน้ำมนต์ นักธุรกิจออสเตรเลียบินลัดฟ้า แก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่และท้าวเวสฯ

ส่องเลขขันน้ำมนต์ นักธุรกิจออสเตรเลียบินลัดฟ้า แก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่และท้าวเวสฯ

วันที่ 8 ต.ค.65 ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีสองสามีภรรยานักธุรกิจประเทศออสเตรเลีย พร้อมคณะ นำคณะกลองยาวและนางรำ พร้อมเครื่องเซ่นไหว้อาหารคาวหวาน เดินทางมกราบไหว้ แก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 800 ปี และท้าวเวสสุวรรณ

หลังจากประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ และมีบุตรสาวตามที่บนบานไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสุนกสนานคึกคัก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญที่วัด แห่รำวงกับสาวรำรวงตามคณะกลองยาวบรรเลงเพลง

ทั้งนี้ก่อนคณะกลองยาว และสาวรำวง บรรเลงเพลงร่ายรำแก้บน มีพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธีตามความเชื่อบนหน้าเผาเขาพระทอง หน้าหลวงพ่อองค์ใหญ่ อ่ายุกว่า 800 ปี ก่อนที่คณะกลองยาว และนางรำ จะร่วมกันประกอบรำพิธีแก้บริเวณหน้าเผาเขาพระทอง รวมทั้งรอบองค์ท้าเวสสุวรรณ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีแก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 800 ปี และท้าวเวสสุวรรณ ทางสองสามีภรรยานักธุรกิจประเทศออสเตรเลีย มีการนิมนต์พระสงฆ์วัดเขาพระทอง ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ที่บ้าน ในพื้นที่ อ.ชะอวด ซึ่งบรรดานักหาเลขไม่พลาดที่จะส่องเลขหยดเทียนในขันน้ำมนต์ เพื่อนำไปซื้อเลขวันที่ 16 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามสองสามีภรรยาธุรกิจประเทศออสเตรีเลียที่มาแก้บนทราบชื่อ น.ส.เทพธิดา แก้วมณี อายุ 40 ปี ชาว อ.ชะอวด และสามี ชื่อ มิสเตอร์อะดัม บีวอส อายุ 47 ปี นักธุรกิจประเทศออสเตรเลีย พร้อมกับน้องอมาย่า อายุ 2 ขวบ 3 เดือน เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อแก้บน

หลังจากก่อนหน้านี้เดินทางมาราบไหว้บนบานหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 80 ปี และท้าวเวสสุววณ ที่วัดเขาพระทอง ว่าให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ และได้ลูกสาว หลังสมปรารถนาที่บนบาน จึงเดินทางมาแก้บนดังกล่าว

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ