เปิดประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ อดีตดาราสาว เคยมีผลงานแสดงหลายเรื่อง

เปิดประวัติ ผิง พิมพาภรณ์ อดีตดาราสาว เคยมีผลงานแสดงหลายเรื่อง

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของอดีตนักแสดงสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ โดยเบื้องต้นได้รับการเปิดเผยว่าในช่วงหลังนักแสดงสาวป่วย ก่อนจะหลับไปเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

โดย ผิง พิมพาภรณ์ เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทขายรถยนต์ ยนตรกิจกรุ๊ป ซึ่งเป็นครอบครัวนักธุรกิจเชื้อสายไทย-จีน ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับไฮสกูลที่ HARROW INTERNATIONAL SCHOOL

จบระดับปริญญาตรีด้านภาพยนตร์ที่คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ก่อนจะศึกษาด้านแฟชั่นที่ London College of Fashion ประเทศอังกฤษ 3 ปี และกลับมาศึกษาต่อปีสุดท้ายที่สถาบันอาคาเดเมีย อิตาเลียนา ประเทศไทย (Accademia Italiana Fashion Design)

เส้นทางในวงการบันเทิง ผิง พิมพาภรณ์ เริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง สยิว ปี 2546 ซึ่งในเรื่องนี้ผิงรับบทเป็น เต่า สาวห้าวทอมบอย นักศึกษาคณะอักษรฯ หลังจากนั้นมีผลงานถ่ายแบบ พิธีกรรายการ ทีน เซ็นเตอร์ รวมถึงงานโฆษณา

หลังจากนั้นมีผลงานภาพยนตร์ อสุจ๊าก คู่กับ ลีโอ พุฒ เรื่องนี้ผิงรับบทเป็น แลมมี่ นางแบบ-นางเอกสาวดาวรุ่ง รวมไปถึงละคร เสือ สิงห์ กระทิง โสด และ กลรัก เกมพยาบาท รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอ อย่าห้ามใจผมเลย ศิลปิน เอ็กซ์ เซอร์ราวด์ นอกจากนี้ยังมีผลงานถ่ายแบบ รวมถึงถ่ายแบบชุดว่ายน้ำนิตยสารต่างๆ

แต่หลังจากนั้น ผิง พิมพาภรณ์ ไม่ค่อยรับงานในวงการบันเทิง เพราะเปิดธุรกิจร้านเสื้อผ้า Beige (เบจ) ซึ่งเจ้าตัวเคยบอกว่ามีความชอบแฟชั่นที่ฝังลึกมาตั้งแต่เด็ก เพราะเคยเห็นคุณแม่ทำงานสไตลิสต์

จึงซึมซับด้านแฟชั่นมาโดยไม่รู้ตัว และมองว่าคุณแม่เป็นแฟชั่นไอคอน ส่วนชื่อร้านมาจากความที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีครีม น้ำตาลอ่อน และเพื่อนแซวว่าสีเบจเป็นสีประจำตัว จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ