กรมศุลกากร จับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า  20 ล้าน

กรมศุลกากร จับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 20 ล้าน

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับนายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รักษาราชการอธิบดีกรมปศุสัตว์ และพล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็งลักลอบ เข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร มีเมืองกำเนิดอิตาลี สเปนและบราซิล น้ำหนักกว่า 100 ตัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังจับกุมขาไก่ มีถิ่นกำเนิดจากประเทศบราซิลและตรุกี น้ำหนักกว่า50 ตัน มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ณ โกดังเลขที่ 44/1 และ 44/4 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ณ โกดังเลขที่ 44/1 และ 44/4 หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

สำหรับการจับกุมในครั้งจากการตรวจสอบพบว่าสินค้าที่จับกุมได้พบว่ามีการนำเข้าโดยการสำแดงอันเป็นเท็จ ผ่านมาทางแหลมฉบัง ซึ่งได้แจ้งเป็นโพลิเมอร์ ชนิดหนึ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำสินค้าที่จับกุมได้ทั้งหมดไปทำลายทิ้ง พร้อมเร่งติดตามเจ้าของที่ลักลอบนำเข้ามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ