เจ้าหน้าที่แจง ทางขึ้นเขา ถนนทำใหม่ ห้ามคนทั่วไปขึ้น

เจ้าหน้าที่แจง ทางขึ้นเขา ถนนทำใหม่ ห้ามคนทั่วไปขึ้น

จากกรณีโซเชียล มีการนำภาพกลุ่มรถจักรยานยนต์พากันมาเป็นกลุ่มพยายามขี่ขึ้นสนามกีฬาทางอากาศ (ร่มร่อน) เขาอ่างแก้ว หรือ เขาระเบิ-ด หมู่ที่ 4 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี แต่พอถึงเนินชันขึ้นไม่ไหวเบรกกะทันหันทำให้รถในกลุ่มรถล้มกลิ้งลงไป แล้วไปโดนรถคันหลังทำให้ล้มเป็นจำนวนหลายคันโชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นเนินสูงลาดชัน รถจักรยานยนต์ รวมถึงรถยนต์หากจะขึ้นไปถึงจุดสูงสุด คนขับขี่ต้องมีความชำนาญรวมถึงรถต้องมีการขับแบบ 4 ล้ออีกทั้งถนนยังแคบ โดยที่ทางเทศบาลตำบลหนองใหญ่ ได้มีการประชาสัมพันธ์ห้ามรถทุกชนิดขึ้น แต่ก็ยังมีบางรายไม่ยอมฟังยังพยายามลักลอบขึ้นไปเพื่อพิชิตจุดเสี่ยงและไปถ่ายวิวบนยอดเขา

จากการสอบถาม ร.ต.ต.วีระยุทธ คำชัย เจ้าหน้าที่ดูแลสนามกีฬาทางอากาศ หนองใหญ่ เผยว่า เส้นทางนี้ทำเพื่อรองรับนำนักกีฬาร่มบินขึ้นไปฝึกซ้อม และเป็นสนามแข่งขันร่มบินระดับประเทศที่ทางประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ อาทิ เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์

จึงไม่อนุญาตให้ชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไป ขึ้นมาบนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่ชอบขึ้นมาสร้างคอนเทนท์ ซึ่งอยากฝากเตือนไม่ควรขับขี่ขึ้นมา เนื่องจากเป็นทางสูงและแคบเสี่ยงต่ออันตราย ต้องรับผิดชอบตนเอง

ด้านทางนายกมล เลิศประเสริฐเวช นายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า ถนนเส้นขึ้นเขาอ่างแก้วเป็นของทางหลวงชนบทที่ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี แต่ที่ยังไม่แล้วเสร็จเพราะฝนตก หลังจากที่เห็นในโลกโซเชียลมีรถจักรยานยนต์ขึ้นไปล้ม ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ไม่ให้รถขึ้นไปโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

แต่ก็ยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่เชื่อฟังซึ่งอยากเตือนไปถึงผู้คึกคะนองไม่ควรขึ้นไปหากไม่ชำนาญก็จะได้รับอันตรายได้ โดยที่หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ และมีการมอบให้ทางเทศบาลดูแล จะทำการวางมาตรการด้านการปลอดภัยทันที ที่อาจจะต้องทำไม้กั้นขึ้นลง ให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ขึ้นไปเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ