น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมอุโมงค์ทางลอดใต้สะพาน สูงกว่า 1 ม. รถผ่านไป

น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมอุโมงค์ทางลอดใต้สะพาน สูงกว่า 1 ม. รถผ่านไป

วันที่ 3 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์แม่น้ำชี ที่สถานีวัดน้ำ E8A อำเภอเมือง ระดับน้ำชีตลิ่ง 10.60 เมตร แต่ระดับน้ำตอนนี้ 11.25 ม. สูงกว่าตลิ่ง 65 ซม. ต้องคอยเฝ้าระวังระดับน้ำ อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับน้ำระดับที่จะพีกสูงสุด ที่จะเคลื่อนตัวเข้ามายังพื้นที่ ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณแม่น้ำชีได้เอ่อท่วม

โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 213 ตอน มหาสารคาม - หนองขอน ที่ กม.5+530 เป็นทางลอดอุโมงค์ไปบ้านท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม และไปมหาวิทยาลัยมหาสารคาม แม่น้ำชีที่ล้นตลิ่ง ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ปิดทางลอดอุโมงค์ใต้สะพาน ระดับน้ำอยู่ที่ 1 เมตร การสัญจรของรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงมหาสารคาม ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และได้เฝ้าสังเกตการณ์ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ได้สั่งการให้ทางหมวดทางหลวงเขวา ดำเนินการปิดกั้นทางน้ำโดยกระสอบทรายและนำดินมากั้นสร้างพนังกั้นน้ำให้สูงขึ้นเพื่อกันน้ำชีที่ทะลักเข้ามาและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออก

ส่วนประชาชนที่ใช้รถไม่สามารถลอดอุโมงค์ได้ที่ออกมาจากบ้านใคร่นุ่น อ.กันทรวิชัย ที่จะเดินทางเข้าไปบ้านท่าขอนยางต้องขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำชีไปกลับรถอีกประมาณ 3 กม.แทน ส่วนประชาชนที่จะออกจากบ้านท่าขอนยางก็ต้องวนออกไปกลับรถเช่นกัน

นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย กล่าวว่า พื้นที่อำเภอกันทรวิชัย ได้ผลกระทบแล้ว 7 ตำบล 83 หมู่บ้าน ถูกคัดขาดเป็นเกาะ จำนวน 1 ตำบล 6 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 42,737 ไร่ โรงเรียน 1 แห่ง วัด 3 แห่ง

ขณะนี้น้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ให้ทางอำเภอกันทรวิชัยได้ทำการแจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของมีค่า สัตว์เลี้ยงและเตรียมอพยพมาอยู่ในจุดที่ทางอำเภอจัดเตรียมไว้ให้ทั้ง 4 จุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ