ฝนตกหนัก น้ำท่วมตัวเมือง พระ เณร ชาวบ้าน เดือดร้อนหนัก

ฝนตกหนัก น้ำท่วมตัวเมือง พระ เณร ชาวบ้าน เดือดร้อนหนัก

วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.เลย มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้ น้ำป่าไหลลงจากภูเขาลงลำห้วย มาบรรจบลงที่แม่น้ำเลย ที่เทศบาลเมืองเลย อ.เมืองเลย ทำให้ระดับล้นเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ จนต้องขนของขึ้นที่สูง แม้กระทั่งพระในวัดเลยหลงก็ได้รับความเดือดร้อน

ที่ถนนหน้าเทศบาลเมืองเลย สถานวิทยุกระจายเสียง หน้าวิทยาลัยเทคนิคเลย และภายในบ้านพักครูวิทยาลัยเทคนิคเลย น้ำท่วมจนต้องขนย้ายสิ่งของ รถ จยย. หนีน้ำไปที่สูง ระดับน้ำ 20-50 ซ.ม. ส่วนวงเวียนเล็กหอนาฬิกา ถนนเจริญรัฐ ระดับน้ำ 20-30 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ถนนพิพัฒนมงคล โรงเรียนอนุบาลเลย น้ำท่วมถนนทั้งสาย ระดับน้ำ 20-40 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว

ส่วนที่วัดเลยหลง ระดับน้ำแม่น้ำเลยเอ่อไหลเข้าท่วมวัด จนพระ เณร กว่า 100 รูป ไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้ ชาวบ้านต้องนำอาหารใส่เรือแล้วให้เณรมารับเข้าไป ระดับน้ำสูง 20-40 ซม. ส่วนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 มะลิวรรณ จาก อ.วังสะพุง-เมืองเลย ช่วงระหว่างวงก่อนถึงยูเทิร์นป่าเป้า ต.ปากปวน อ.วังสะพุง มีน้ำขังท่วมถนนสูง 20-30 ซม. รถสามารถวิ่งผ่านได้เพียงช่องทางเดียว

ขณะเดียวกัน นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเลย และคณะกรรมการศูนย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายประอบด้วย กองร้อย อส.จ.เลย ตำรวจ ทหาร เทศบาลเมืองเลย ป่าไม้เลยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค ชลประทานจังหวัดเลย กู้ภัยร่วมใจ กู้ภัยเลย บูรณาการร่วมกันทุกฝ่ายช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในเขตเทศบาลเมืองเลยและข้างเคียง

สำหรับอำเภอได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนให้เต็มความสามารถ ในชุมชนต่างๆในเขต ทม.เลย ที่น้ำจากอ.ภูหลวง วังสะพุงไหลลงแม่น้ำเลยจนล้นตลิ่งเอ่อท่วมห้างร้านจำนวนมากก บัวเรือนราษฎรนับร้อยหลัง ต้องอพยพขนส่งของกันด่วน

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ