น้ำท่วมหนัก 4 หมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน

น้ำท่วมหนัก 4 หมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน

จากสถานการณ์น้ำฝนจากเทือกเขาพังเหยไหลสู่ลำน้ำชีทำให้มวน้ำมหาศาลไหลหลากจากอำเภอหนองบัวแดงเอท่วมสะพาน เส้นบ้านหล่น-หนองบัวแดง จนต้องสั่งปิดถนนป้องกันความปลอดภัยจนกว่าน้ำจะลดและมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่อำเภอหนองบัวระเหว

ทำให้น้ำในแม่น้ำมีปริมาณมากเอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านใน ต.ห้วยแย้ อ.หนอวบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ถนนเข้าออกหมู่บ้าน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านแจ้งใหญ่ บ.ห้วยไฮ บ้านโคกยาว บ.หนองกองแก้ว ถูกน้ำท่วม

ชาวบ้านกว่า100หลังคาเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ พื้นที่การเกษตร กว่า10,000 ไร่ถูกน้ำท่วมเสียหายจมบาดาล ขณะที่นายสมัย ฝาชัยภูมิ ผญบ.หมู่6 บ.แจ้งใหญ่ ก็ได้นั่งเรือนำเวชภัณฑ์ยาได้รับมาจากสาธารณสุขหนองบัวระเหว ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านตัดขาดจากโลกภายนอกกว่า30หลังคาเรือนในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหวได้สั่งการให้ผู้นำชุมชมตั้งจุดบริการชาวบ้านบริเวณจุดรับส่งชาวบ้านขึ้นเรือพร้อมจัดเวรยามเฝ้าทรัพย์ของชาวบ้านให้ดีเพื่อป้องกันผู้จะฉวยโอกาสน้ำท่วมแอบมาลักของชาวบ้านเสียหรือเป็นการซ้ำเติมชาวบ้านซ้ำอีก ซึ่งจากนี้ต่อไปจะได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายอย่างละเอียดเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ