ปิดถนนกว่า 3 กิโลเมตร หลังน้ำท่วมบ้านริมถนนสูงกว่า1 เมตร

ปิดถนนกว่า 3 กิโลเมตร หลังน้ำท่วมบ้านริมถนนสูงกว่า1 เมตร

วันที่ 2 ต.ค. 65 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ถนนพหลโยธินช่วงกม.ที่137 สามแยกไฟแดงโรงเรียนสุธี ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท มีการปิดถนนฝั่งขาเข้าขาเข้า อำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี จนถึงกม.140 หมู่ที่3 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท ระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ทำให้เจ้าหน้าแขวงการทางและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกพร้อมวางกรวยยางปิดรถให้วิ่งสวนเลนฝั่งขาขึ้น จ.ลพบุรี

ซึ่งบางจุดมีน้ำท่วมการจราจรสูงกว่า 30เซนติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้ ทำให้รถที่วิ่งมาจาก จ.ลพบุรี เข้า อ.พระพุทธบาท ชะลอสลับหยุดนิ่ง และระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆทำให้บ้านเรือนประชาชน และร้านขายของ ริมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าอำเภอพระพุทธบาท บางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และช่วงค่ำคืนที่ผ่านมายังมีฝนตกหนักทำให้ระดับขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องบวกกับน้ำที่ไหลมาจาก ต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี

ทำให้ประชาชนในบ้านเรือนประชาชน หมู่ 1,2,3 ต.นายาวรวมถึงโรงเรียนนายาว ต.นายาว อ.พระพุทธบาท และหมู่ 5 ต.พระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท ถูกน้ำท่วม ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูงไม่ทันถูกน้ำท่วมพังเสียหาย รถยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านถูกน้ำท่วมเสียหาย

ยังมีประชาชนหว่านแหหาปลาอยู่บนถนนพหลโยธินซึ่งมีปลาไหลมากับน้ำเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพระพุทธและเทศบาลตำบลนายาว เร่งให้การช่วยเหลือ โดยการช่วยขนของขึ้นที่สูงและกลางเต็นท์ให้ประชาชนมาพังอาศัยที่ริมถนนพหลโยธิน

นายเกรียงศักดิ์ กรอบเพชร อายุ 57ปี บ้านเลขที่40/4 หมู่3 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เล่าว่าบ้านตนอยู่ริมริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า อ.พระพุทธบาท นายเกรียงศักดิ์ เล่าต่อว่าเมื่อกลางดึกของเมื่อคืนมีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง และมีน้ำไหลมาจาก หมู่บ้านซับครกและตำบลตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี

ทำให้น้ำไหลท่วมบ้านตนอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อคืน ซึ่งตนและเพื่อนบ้านเก็บของไม่ทันซึ่งบ้านตนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ1เมตร และถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า อ.พระพุทธบาทต้องปิดถนน ตนเองตั้งร้านขายของฝากหน้าบ้านอยู่ริมถนนพหลโยธินด้วยทำให้สินค้าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ