สาวใหญ่รับทรัพย์กว่า 1 ล้าน แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดเขาพระทอง พร้อมเผยเลขรอบนี้

สาวใหญ่รับทรัพย์กว่า 1 ล้าน แก้บนท้าวเวสสุวรรณ วัดเขาพระทอง พร้อมเผยเลขรอบนี้

วันที่ 26 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสาวใหญ่รับโชคกว่า 1 ล้านจ้างรถแห่รำวงเวียนครกแก้บนท้าวเวสสุวรรณวัดเขาพระทอง หลังจากวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ประกอบพิธีทำบุญส่งตายาย ส่งเปร-ต งานเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ประจำปี 2565 ซึ่งถือเป็นบุญใหญ่ครั้งสุดทายในเทศกาลเดือนสิบ ก่อนที่ปู่ย่า ตายาย หรือ เปร-ต จะถูกเรียกกลับไปชดใช้เวรกรรมในนรกภูมิ

โดยมีพุทธศาสนิกชนนับพันคนแห่ร่วมพิธีและนำขนมเดือนสิบและวัสดุ เครื่องใช้สอยไปทำบุญอุทิศให้กับปู่ย่าตายาย หรือบรรพบุรุษ บรรพชนที่ล่วงลับไปแล้ว และมีการประกอบพิธีชิงเปร-ต และตั้งหลาเปร-ต 4 เสาสูงกว่า 4 เมตรและแข่งขันปันเสาน้ำมัน แข่งขันเหยีย-บลูกโป่ง และส่งเสียงเปร-ตร้อง ส่งท้ายอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.)

โดยได้มีสาวใหญ่อายุประมาณ 45 ปี ซึ่งโชคดีจากการขอเลขหลวงพ่อองค์ใหญ่และท้าวเวสสุวรรณ วัดเขาพระทอง นำไปซื้อเลขในรอบที่ผ่านมา (16ก.ย.) และถูกรางวัลรับเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ได้นำทีมงานมาประกอบพิธีแก้บน

โดยมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ถูกรางวัลรอบที่ผ่านมาถือโอกาสมาร่วมพิธีแก้บนหลวงพ่อองค์ใหญ่ และท้าวเวสสุวรรณ พร้อมว่าจ้างรถแห่รำวงเวียนครก วงปลายนามา แสดงแก้บนกลางลานต้นประตู ซึ่งผู้โชคดีซึ่งเป็นเจ้าภาพออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดและนำญาติ ๆ พร้อมพรรคพวกเพื่อนฝูงมาร่วมรำวงเวียนครกแก้บนร่วมกับชาวบ้านนับร้อยคนอย่างสนุกสนาน โดยทำการจุดประทัดแก้บน 10,000 นัด

ในขณะที่บรรดานักหาเลขได้นำเลขหางประทัดที่จุดแก้บน ได้แก่ 956 -42 และเลขหางประทัดที่จุดเฉลิมฉลองในพิธีชิงเปร-ต ส่งตายาย เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) คือเลข 553-69

นอกจากนี้ยังนำเลยป้ายทะเบียนรถแห่รำวงเวียนครกวงคนปลายนา ได้แก่เลข 82-7329 นำไปซื้อทั้งลอตเตอรี่และเลขใต้ดินกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษซึ่งมีความหวังว่าปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษบรรพชน หรือ เปร-ต ที่ขึ้นมาจากนรกภูมิปีละครั้งช่วงเทศกาลบุญสารทเดือนสิบจะให้โชคลาภแก่ลูกหลานในเมืองมนุษย์ ก่อนถูกเรียกตัวกลับไปชดใช้กรรมในนรกภูมิ

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ