น้ำป่าเทือกเขา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำป่าเทือกเขา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ยังหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาวานนี้ยันถึงช่วงเย็นวันนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาภูแลนคา ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ (น้ำตก) ตาดโตน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมผ่านถนนสายหลักสายชัยภูมิ-ตาดโตน ในหลายตำบล

ซึ่งหนักที่สุดในพื้นที่ตำบลนาฝาย น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ได้หลากผ่านถนนสายหลักช่วงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ไหลทะลักลงสู่พื้นที่ต่ำช่วงหมู่บ้านห้วยชัน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ กระแสน้ำได้เอ่อสูงหลากท่วมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ช่วงบ้านห้วยชัน เป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร มีระดับน้ำท่วมถนนสูงรอการระบายไหลผ่านสูงกว่า 30 เซนติเมตรถึงเกือบ 1 เมตร

ทำให้รถเล็กทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านได้ และน้ำป่าส่วนหนึ่งได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมถนน เจ้าของบ้านต้องขนของหนีน้ำวุ่นตลอดช่วงเย็นวันนี้ที่ผ่านมา

ส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ ประเภทรถกระบะยังพอขับผ่านได้ด้วยความยากลำบาก ซึ่งมีรถขนาดเล็ก จยย.ขับผ่านน้ำท่วมถนนในจุดนี้ ต้องจอดเสียอยู่ข้างทางเป็นจำนวนมากหลายคัน

และต้องจอดรถรอน้ำท่วมบนถนนให้น้ำป่าหลากไหลผ่านให้แห้งก่อนในแต่ละครั้งนานกว่า 1 ชั่วโมง ระดับน้ำจึงเริ่มลดเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 19 ก.ย.65 ที่ผ่านมา จึงสามารถใช้ถนนได้ตามปกติ ซึ่งชาวบ้านที่ออกมาคอยโบกรถ อำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์ที่ขับผ่านบอกว่า

ได้เกิดฝนตกหนักไม่นานเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก็ได้เกิดน้ำป่าหลากผ่านลงมาในถนนหมู่บ้านจุดดังกล่าวที่ครั้งนี้ที่โชคยังดีไม่มีประชาชนได้รับอันตรายจากการถูกน้ำป่าหลากในครั้งนี้

และคาดว่าจะต้องใช้ความระมัดระวังที่จะใช้เส้นทางผ่านบนถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ในจุดนี้ที่จะมีน้ำป่าหลากผ่านลงมาในจุดนี้ยังคงมีหลากลงมาอีกต่อเนื่องในช่วงที่ยังมีฝนตกต่อเนื่องไม่หยุดในขณะนี้ และในตลอดช่วงสัปดาห์นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ