ชาวบ้านนับพันแห่เก็บ โปรยทาน 2 แสน จัดใหญ่อลังการ

ชาวบ้านนับพันแห่เก็บ โปรยทาน 2 แสน จัดใหญ่อลังการ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 มีรายงานว่าที่บริเวณหน้าพระอุโบสถ วิหารหลวงพ่อเขียนพระเกจิชื่อดัง วัดสำนักขุนเณร อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร เนืองแน่นไปด้วยประชาชนชาวดงเจริญนับพันคน มารอการโปรยทานพิธีอุปสมบทนาคแก้บน 9 รูป หลังก่อนหน้านี้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมอนุโมธนาบุญว่าจะโปรยทนบุญจำนวนเงินเกือบ 2 แสนบาท

ก่อนมีพิธีบรรพชาอุปสมบท เพื่อแก้บนหลวงพ่อเขียน พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวาจาศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระเกจิที่นับถือสักการะกราบไหว้บูชาของชาวดงเจริญมาช้านาน และเป็นพระเกจิชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัด ซึ่งเป็นขบวนแห่นาคที่นำนาค พร้อมด้วย ผ้าไตร อัฐบริขาร และมีขบวนนางรำทั้งหญิงชายหลายร้อยชีวิตร่วมแห่นาค

พร้อมรถแห่ที่อลังการยาว ขับร้องรำจากในตัวตลาดสำนักขุนเณร มาประจบยังวัดสำนักขุนเณร หลังจากนาคทั้ง 9 นาค มายังวิหารของของหลวงพ่อเขียน ได้นมัสการหลวงพ่อเขียนและบอกกล่าววัตถุประสงค์ในการแก้บน

โดยก่อนนำนาคเข้าโบสถ์ ได้พาทั้งหมดขึ้นไปบนรถบรรทุกสิบล้อ และโปรยทาน เพื่อให้ผู้มาร่วมงานบุญนับพันคนได้รับทานบุญดังกล่าว โดยในห่อโปรยทานนั้น ห่อด้วยริบบิ้นสีสันสวยงาม มีห่อตั้งแต่เหรียญ 1 บาท เหรียญ 2 บาท เหรียญ 5 บาท เหรียญ 10 บาท และแบงก์ 20 บาท แบงก์ 50 บาท แบงก์ 100 และแบงก์ 1 พันบาท รวม 2 แสนบาท

เมื่อเสียงเพลงดังขึ้นทั้ง 9 นาคได้นำริบบิ้นห่อเงินชนิดต่างๆ มาโปรยทานให้ผู้ร่วมงานที่อยู่ด้านล่างอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่มาร่วมกันก็รับเหรียญโปรยทาน ร่วมบุญรับทานบุญกันแน่นถนัดตา นอกจากนี้ยังไม่พอเจ้าภาพยังเอาเหรียญโปรยทานอีก 5 หมื่นบาทมาโปรยทานก่อนนำนาคเข้าโบสถ์เพื่ออุปสมบท

พล.ต.ต.ฐเดช กล่องเกลี้ยง ว่าที่ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นนาคเอกในการอุปสมบทในครั้งนี้ ไกล่าวว่า เดิมเป็นรองผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ มีภูมิลำเนาที่อ.ดงเจริญ ซึ่งก่อนที่จะได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ในวันที่ 1 ต.ค. ได้มากราบไหว้บูชาและขอพรหลวงพ่อเขียนที่ตนเองนับถือมาก

และขอให้ได้รับตำแหน่งดังกล่าวจะขอบวชบำเพ็ญศีลภาวนา 9 วัน และจะนำเพื่อนๆ รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีความประสงค์จะบวชในครั้งนี้เข้าร่วมด้วยรวม 9 องค์ เมื่อได้รับการโปรดเกล้าตามหวังที่ขอพรหลวงพ่อเขียน จึงจัดพิธีอุปสมบทแก้บนดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ