น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนริมตลิ่ง เร่งเก็บของขึ้นที่สูง เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนริมตลิ่ง เร่งเก็บของขึ้นที่สูง เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังจากเป็นที่พื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และปริมาณน้ำไหลหลาก จากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ทั้งแม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี, แม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ริมตลิ่งอำเภอที่ติดกับลุ่มแม่น้ำท่าจีน พื้นที่ท้ายน้ำอย่าง อ.เมือง, อ.บางปลาม้า และ อ.สองพี่น้อง ทำให้บ้านเรือนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนได้ทยอยกันเก็บของขึ้นที่สูง และเตรียมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ส.จ.วิชัย ภูมิวัฒนาชัย สมาชิกสภา อบจ.จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.บางปลาม้า ปริมาณน้ำได้เริ่มเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำ พื้นที่ทำนา

ส่วนใหญ่ขณะนี้ได้เร่งเก็บเกี่ยวข้าว เพราะหวั่นมีการระบายน้ำปล่อยน้ำเข้าทุ่ง ข้าวจะจมน้ำเสียหาย ในพื้นที่ อ.บางปลาม้านั้น ได้รับผลกระทบทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบลุ่ม และพื้นที่รองรับน้ำ

ขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประกาศเตือนให้ชาวบ้านได้เฝ้าระวังสถานการณ์ และมีการวางแผนในการระบายน้ำเข้าทุ่งปีนี้ จะระบายในปริมาณไม่มากเท่าปีที่แล้ว ที่ชาวบ้านไม่สามารถใช้ชีวิตสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ ในหลายตำบล ซึ่งอย่างไรก็ดี ขณะนี้ชาวบ้านได้มีการเตรียมตัวรองรับสถานการณ์ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี อาทิ ต.ท่าระหัด ต.ทับตีเล็ก ต.พิหารแดง ซึ่งเป็นพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ขณะนี้บ้านเรือนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ได้เริ่มมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วในบางจุด ทั้งนี้ ชาวบ้านได้เริ่มมีการเตรียมยกของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ